(มีคลิป) อ.เทิง เตรียมความพร้อมจัดงาน “หนาวนี้ที่เมืองเทิง” และ “สวนไม้ดอกอาเซียน 2021” ระหว่างวันที่ 24-30 ธ.ค.นี้

เวลา 13.30 น. วันที่ 14 ธ.ค. 64 นายบุญส่ง ตินารี นอภ.เทิง จ.เชียงราย มอบหมายให้นายดิเรก ไลไธสงค์ ปลัดอำเภอ หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง เป็นประธานในการประชุมเตรียมความพร้อมในการจัดงาน “หนาวนี้ที่เมืองเทิง” (สืบสานวัฒนธรรมนับร้อยปีของดีเมืองเทิง) และงาน “สวนไม้ดอกอาเซียน 2021” โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ และตัวแทนหน่วยงานเข้าร่วมการประชุมจำนวนมาก ณ ห้องประชุมภูเวียง ชั้น 2 ที่ว่าการอำเภอเทิง จ.เชียงราย

การหารือในวันนี้มีขึ้นเพื่อแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน และวางแผนการดำเนินงาน ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจะจัดขึ้นในวันที่ 24-30 ธ.ค. 64 เพื่อเผยแพร่ศิลปะวัฒนธรรม สินค้าโอท็อป และของดีอำเภอเทิง เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและภาคธุรกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจะจัดขึ้นโดยคำนึงถึงมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขในการป้องการการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ณ บริเวณข่วงเวียงเทิง เชิงสะพานแม่น้ำอิง ม.1 ต.เวียง อ.เทิง จ.เชียงราย

นายสิงห์ทอง หนุนนำสิริสวัสดิ์ นายกเทศมนตรีตำบลเวียงเทิง เผยว่า สำหรับกิจกรรมหนาวนี้ที่เมืองเทิงในปีนี้ อยากจะเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุก ๆ ท่าน ให้มาชมงานสวนดอกไม้อาเซียน 2021 และกิจกรรมสืบสานวัฒนธรรมนับร้อยปีของดีเมืองเทิง ซึ่งภายในงานจะมีการประกวดธิดาเมืองเทิง ประกวดร้องเพลงลูกทุ่งกำนันผู้ใหญ่บ้าน การออกร้านกาชาด การจำหน่ายพวงมาลัยการกุศล ประกวดขันโตกอาหารพื้นถิ่นทั้งกุ้งและปลา การแสดงผลิตภัณฑ์โอท็อปของดีเมืองเทิง การแสดงของกลุ่มชาติพันธุ์ไทยอีสาน ไทยลื้อ ไทยล้านนา และไทยภูเขา การแสดงจากชมรมทูบีนัมเบอร์วันของบรรดาเยาวชนอำเภอเทิง และปีนี้เปิดเวทีประกวดโฟล์คซองให้เยาวชนมาแสดงความสามารถอีกด้วย กิจกรรมเหล่านี้จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 24-30 ธ.ค. นักท่องเที่ยวที่ต้องการไปเที่ยวที่ภูชี้ฟ้าหรือชมน้ำโขงที่ อ.เชียงของ ก็สามารถมาแวะเที่ยวงานหนาวนี้ที่เมืองเทิงได้ รับรองว่าปีนี้จะสนุกสนานอย่างแน่นอน

“ปีนี้เป็นปีที่พิเศษเพราะนายก อบจ.เชียงราย ได้กระจายการจัดงานไม้ดอกอาเซียนไปตามอำเภอรอบนอก 4 อำเภอ ซึ่งได้แก่ อ.พาน อ.แม่สรวย อ.เชียงของ และที่ อ.เทิง ซึ่งรับรองว่าที่อำเภอเทิงปีนี้สวยไม่แพ้ที่อื่นอย่างแน่นอน และยังมีปฏิมากรรมเต่าน้อยอองคำ ที่จะเป็นมาสคอตและจุดแลนด์มาร์คให้นักท่องเที่ยวได้มาแวะชมและถ่ายรูป ก็อยากจะเชิญชวนให้มาเที่ยวงานหนาวนี้ที่เมืองเทิง ชมมหกรรมดอกไม้อาเซียนและงานสืบสานวัฒนธรรมนับร้อยปีของดีอำเภอเทิง” นายสิงห์ทอง กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น