อบจ.เชียงราย เจ้าภาพสภากาแฟ “Dinner Talk” เปิดตัวมหกรรมไม้ดอก โชว์ศิลปะ แสงสีเสียงอลังการ

อบจ.เชียงราย เจ้าภาพสภากาแฟ “Dinner Talk” เปิดตัวมหกรรมไม้ดอก โชว์ศิลปะ แสงสีเสียงอลังการ พร้อมกระจายความสุข ไป 4 อำเภอ (พาน แม่สรวย เชียงของ เทิง)

ค่ำวันที่ 14 ธ.ค. 64 ที่สวนไม้งามริมน้ำกก ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย นายภาสกร บุญญลักษม์ ผวจ.เชียงราย นำหัวหน้าส่วนราชการร่วมพบปะหารือข้อราชการ “สภากาแฟ-ดินเนอร์ ทอล์ค” ซึ่งจัดโดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย นำโดยนางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย โดยภายในงานจัดให้มีการเปิดตัวงาน “มหกรรมไม้ดอกอาเซียนเชียงราย 2021” CHIANGRAI FLOWER AND ART FESTIVAL 2021 “แสง สี ในดินแดนมหัศจรรย์” ซึ่งจะจัดขึ้นภายในสวนไม้งามริมกก ระหว่างวันที่ 18 ธ.ค. 64 – 1 ม.ค. 65

สำหรับรูปแบบการจัดงานในครั้งนี้เป็นการผสมผสานระหว่างไม้ดอกไม้ประดับเมืองหนาวที่มีความงดงามเหมือนเช่นทุกปี ร่วมกับสมาคมขัวศิลปะสร้างสรรค์งานศิลปะในรูปแบบต่าง ๆ และจัดประติมากรรมดอกไม้ รวมทั้งมีการจัดแสงไฟที่จะมาเปลี่ยนสวนดอกไม้ให้มีความน่าสนใจในยามค่ำคืนอีกด้วย โดยแบ่งพื้นที่ออกเป็น 7 โซน ได้แก่ โซนข่วงวัฒนธรรมและนิทรรศการหมู่บ้านกลุ่มชาติพันธุ์ โซนถนนคนเดินที่จำหน่ายสินค้าและอาหาร โซนสวนดอกไม้ ศิลปะ และแสง สี เสียง โซนชา กาแฟ บ้านศิลปิน ของที่ระลึก โซนตลาดโอท็อป โซนเอ๊กโปรและสวนสนุก และโซนจำหน่ายพันธุ์ไม้และไม้ดอกไม้ประดับ

นอกจากนี้ยังแตกต่างจากปีที่ผ่านๆ มาโดยได้กระจายพื้นที่การจัดงานไปยัง 4 อำเภอ ได้แก่ ที่ อ.เชียงของ จัดเป็นสวนดอกไม้ 7 สี ณ ลานปลาบึกริมแม่น้ำโขง อ.พาน จัดเป็นสวนไม้แห่งวัฒนธรรมปลานิลยักษ์ ณ วัดร้องหลอด อ.แม่สรวย จัดสวนดอกไม้แห่งความทรงจำ เล่าเรื่องเมือชา กาแฟ ณ สวนสมเด็จพระนเรศวรมหาราช และ อ.เทิง จัดสวนดอกไม้เต่าน้อยอองคำ วัฒนธรรมแม่น้ำอิงและประตูสู่ทะเลหมอกแห่งภูชี้ฟ้า

นายภาสกร บุญญลักษม์ ผวจ.เชียงราย กล่าวว่า หลังจากที่จังหวัดเชียงราย ได้เปิดรับการท่องเที่ยวในพื้นที่ Blue Zone ไปตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค. ที่ผ่านมา ทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเยือนจังหวัดเชียงรายเป็นจำนวนมากและมีแนวโน้มจะเพิ่มมากขึ้น โดยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงรายเตรียมจะผ่อนปรนมาตรการโดยอนุญาตให้สามารถนั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้านได้ตั้งแต่วันที่ 15 ธ.ค.นี้ เป็นต้นไป ดังนั้นการที่มีการจัดงานต่าง ๆ จึงเป็นการรองรับนักท่องเที่ยวที่ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะงานมหกรรมไม้ดอกอาเซียนปีนี้ที่แตกต่างออกไปโดยจัดเพิ่มอีก 4 อำเภอ เพื่อกระจายความสุขไปยังอำเภอต่าง ๆ และหวังว่าในปีถัดไปก็จะมีการจัดให้ครบทั้ง 18 อำเภอ ตามแนวคิด Blooming Chiangrai ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น