เชียงราย เตรียมจัดพิธีสืบชะตา 760 ปี เมืองเชียงราย ทำบุญใหญ่เสริมสิริมงคลให้แก่จังหวัด

วันที่ 14 ธ.ค. 64 ณ ห้องประชุมธรรมลังกา ศาลากลางจังหวัดเชียงราย นายภาสกร บุญญลักษม์ ผวจ.เชียงราย เป็นประธานในการประชุมพิธีสืบชะตา 760 ปี เมืองเชียงราย โดยมี นายวุฒิชัย เสาวโกมุท รอง ผวจ.เชียงราย พร้อมด้วย ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเชียงราย เจ้าคณะอำเภอ และนายอำเภอทุกอำเภอในพื้นที่จังหวัดเชียงรายเข้าร่วมการประชุม เพื่อเตรียมจัดพิธีสืบชะตา 760 ปี เมืองเชียงราย

จังหวัดเชียงราย ร่วมกับคณะสงฆ์จังหวัดเชียงราย และทุกภาคส่วนของจังหวัดเชียงราย มีกำหนดจัดพิธีสืบชะตา 760 ปี เมืองเชียงราย ในวันที่ 13 ม.ค. 65 (ขึ้น 11 ค่ำ เดือน 2) ในพื้นที่ 5 โซนดังนี้

โซนที่ 1 อ.เมืองเชียงราย อ.เวียงชัย อ.เวียงเชียงรุ้ง อ.ดอยหลวง โดยจัด ณ วัดพระสิงห์ (พระอารามหลวง) ต.เวียง อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย

โซนที่ 2 อ.เชียงของ อ.เวียงแก่น อ.พญาเม็งราย อ.ขุนตาล โดยจัด ณ วัดสบสม ต.เวียงเชียงของ อ.เชียงของ จ.เชียงราย

โซนที่ 3 อ.พาน อ.ป่าแดด อ.เทิง โดยจัด ณ วัดชัยมงคล ต.เมืองพาน อ.พาน จ.เชียงราย

โซน 4 อ.แม่สาย อ.แม่จัน อ.แม่ฟ้าหลวง อ.เชียงแสน โดยจัด ณ วัดพระธาตุดอยเวา ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย

โซนที่ 5 อ.เวียงป่าเป้า อ.แม่สรวย อ.แม่ลาว โดยจัด ณ วันแสงแก้วโพธิญาณ ต.เจดีย์หลวง อ.แม่สรวย จ.เชียงราย

ทั้งนี้ นายภาสกร บุญญลักษม์ ผวจ.เชียงราย กล่าวว่า จุดประสงค์หลักของพิธีสืบชะตา 760 ปี เมืองเชียงราย เพื่อทำบุญให้พี่น้องชาวจังหวัดเชียงราย ให้ได้มีขวัญและกำลังใจที่ดีขึ้น หลังจากผ่านปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโคโรนา 2019 รวมถึงอุทิศกุศลให้กับประชาชนชาวเชียงรายที่เสียชีวิตจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) ตลอดจนเพื่อเสริมสิริมงคลให้แก่ชาวเชียงรายอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น