จังหวัดเชียงราย จัดประชุมเตรียมความพร้อม การตรวจติดตามความก้าวหน้าการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ

วันที่ 14 ธ.ค. 64 ณ ห้องประชุมธรรมลังกา ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดเชียงราย พล.อ.กู้เกียรติ ศรีนาคา ประธานคณะอนุกรรมการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำรายภาคในพื้นที่ภาคเหนือ เป็นประธานในการประชุม พร้อมด้วยนายบัญชา เชาวรินทร์ รอง ผวจ.เชียงราย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมหารือเตรียมความพร้อมการตรวจติดตามความก้าวหน้าการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำจังหวัดเชียงราย


โดยที่ประชุมได้ร่วมติดตามความก้าวหน้าการปฏิบัติการตามแผนพัฒนาเวียงหนองหล่มและบริเวณโดยรอบ ระยะ 5 ปี (พ.ศ.2564 – 2568) พร้อมร่วมพิจารณาเกี่ยวกับสถานการณ์น้ำในพื้นที่จังหวัดเชียงราย และรายงานผลความก้าวหน้าผลการดำเนินการ 10 มาตรการการรับมือฤดูฝน รวมถึงมาตรการรองรับสถานการณ์ขาดแคลนน้ำ ฤดูแล้ง ปี 2564/2565 ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย


นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้หารือปัญหาและข้อเสนอที่สำคัญของจังหวัด ได้แก่ 1.การขุดลอกแม่น้ำกกสายเก่า อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย 2.การขอรับสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินงานตามแผนการพัฒนาพื้นที่เวียงหนองหล่มและบริเวณโดยรอบ 3.ปัญหาการคาดแคลนแหล่งกักเก็บน้ำขนาดใหญ่ โครงการอ่างเก็บน้ำแม่คำและอ่างเก็บน้ำแม่ตาช้าง


ทั้งนี้ ประธานในที่ประชุมได้เน้นย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการ 10 มาตรการการรับมือฤดูฝน ปี 2564 และเตรียมความพร้อมการบริหารจัดการน้ำในช่วงฤดูแล้ง เพื่อป้องกันและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น