สมาคมผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาแห่งประเทศไทย จัดสัมมนาทางวิชาการ เรื่อง “พรบ.การศึกษาแห่งชาติ : อนาคตการจัดการ มัธยมศึกษาในศตวรรษที่ 21”

วันที่ 14 ธ.ค. 64 ณ หอประชุมนานาชาติ 40 ปี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ดร.สุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในการประชุมสัมมนาทางวิชาการ เรื่อง “พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ : อนาคตการจัดการ มัธยมศึกษาในศตวรรษที่ 21” โดยมี นางสุภาพรรณ หมั่นเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมการประชุม พร้อมด้วยนายวิสิทธิ์ ใจเถิง ผู้อำนวยการโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) นายกสมาคมผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาแห่งประเทศไทย (ส.บ.ม.ท.) กล่าวเบิกตัว ผู้รับมอบโล่ประกาศเกียรติคุณผู้เกษียณอายุราชการ ประจำปี 2564

สำหรับพิธีรับมอบโล่ประกาศเกียรติคุณผู้เกษียณอายุราชการ ประจำปี 2564 เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติผู้เกษียณอายุราชการที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ อุทิศตนแก่ทางราชการ ด้วยความเสียสละ ซื่อสัตย์ สุจริต ทุ่มเทกำลังกาย กำลังใจ ตลอดจนฝ่าฟันอุปสรรคและปัญหาต่างๆ ในช่วงเวลาของการรับราชการ จนทำให้การปฏิบัติหน้าที่ราชการบรรลุความสำเร็จด้วยดี โดยผู้ที่จะได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณผู้เกษียณอายุราชการประจำปี 2564 จำนวน 210 คน ได้แก่ ผู้บริหารการศึกษา จำนวน 8 ท่าน ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 202 ท่าน

ดร.สุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า การประชุมสัมมนาทางวิชาการ เรื่อง “พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ : อนาคตการจัดการ มัธยมศึกษาในศตวรรษที่ 21” และประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2563 (ครั้งที่ 50) ของสมาคมผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาแห่งประเทศไทยในวันนี้ ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา มีเหตุการณ์สำคัญ และมีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นมากมายทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ซึ่งมีปัจจัยหลักมาจากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี และกระบวนทัศน์ที่แตกต่างของคนในแต่ละ Generation ประกอบกับการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 ทำให้ทุกประเทศทั่วโลกต้องปรับตัวอย่างรวดเร็วโดยตั้งตัวไม่ทัน ซึ่งการประชุมในครั้งนี้ เป็นโอกาสดีที่จะได้เพิ่มความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับ สาระสำคัญของพระราชบัญญัติการศึกษาฉบับใหม่ เพื่อเป็นแนวทางในการจัดการศึกษา ตามบทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบ เพื่อประโยชน์สูงสุดแก่ราชการ และเยาวชน ซึ่งเป็นกำลังสำคัญของชาติต่อไป

 

นอกจากนี้ภายในงาน มีการจัดแสดงบูธนิทรรศการ นำเสนอผลงานที่โดดเด่นของแต่ละโรงเรียน โดยคณะครูและนักเรียน จากโรงเรียนต่างๆในจังหวัดเชียงราย เพื่อเสริมสร้างทักษะทางวิชาการให้กับนักเรียนได้มีความกล้าพูด กล้าทำ และกล้าแสดงออก ทั้งนี้การประชุมสัมมนาทางวิชาการ เรื่อง “พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ : อนาคตการจัดการ มัธยมศึกษาในศตวรรษที่ 21” และประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2563 (ครั้งที่ 50) โดยสมาคมผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาแห่งประเทศไทย จะมีการจัดกิจกรรม ระหว่างวันที่ 13 – 17 ธ.ค. 64 ณ หอประชุมนานาชาติ 40 ปี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น