ปภ.จัดประกวดท้องถิ่นจัดการภัยดีเด่น รอบระดับประเทศ วันที่ 23-24 ธ.ค. 64

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จัดประกวดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นด้านการจัดการสาธารณภัยดีเด่น ประจำปี พ.ศ. 2564 รอบระดับประเทศ ในวันที่ 23-24 ธันวาคม 2564 ณ ศูนย์ อปพร. ต.เขาพระ อ.เมืองจ.ชัยนาท ร่วมชมการแข่งขันและเชียร์ อปท. 12 ทีมที่ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ ได้ทาง Facebook กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย DDPM ถ่ายทอดสดในวันที่ 23-24 ธ.ค. 64 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย ได้จัดโครง การประกวดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ด้านการจัดการสาธารณภัยดีเด่น ประจำปี พ.ศ. 2564 เพื่อยกระดับการจัดการสาธารณภัย และเตรียมความพร้อมการปฏิบัติงานด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้มีประสิทธิภาพสูงสุดตามมาตรฐาน โดยแบ่งประเภทการประกวดเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มเทศบาลนครและเมืองพัทยา กลุ่มเทศบาลเมือง และกลุ่มเทศบาลตำบล และการคัดเลือกเป็น 3 รอบ ได้แก่ ระดับจังหวัด ระดับภาค และระดับประเทศ ทั้งนี้ ได้ดำเนินการประกวดในระดับจังหวัด และระดับภาคเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ผ่านเข้ารอบรวม 12 แห่ง ประเภทละ 4 แห่ง ได้แก่

1.ประเภทเทศบาลนคร ได้แก่ เทศบาลนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เทศบาลนครเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ เทศบาลนครอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี และเทศบาลนครอ้อมน้อย จังหวัดสมุทรสาคร

2.ประเภทเทศบาลเมือง ได้แก่ เทศบาลเมืองป่าตอง จังหวัดภูเก็ต เทศบาลเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ เทศบาลเมืองวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี และเทศบาลเมืองเขาสามยอด จังหวัดลพบุรี

และ 3. ประเภทเทศบาลตำบล ได้แก่ เทศบาลตำบลวิชิต จังหวัดภูเก็ต เทศบาลตำบลท่าน้ำอ้อยม่วงหัก จังหวัดนครสวรรค์ เทศบาลตำบลกลางใหญ่ จังหวัดอุดรธานี และเทศบาลตำบลท่าศาลา จังหวัดลพบุรี

ซึ่งกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้กำหนดจัดการประกวดฯ รอบระดับประเทศ ในวันที่ 23-24 ธันวาคม 2564 ณ ศูนย์ฝึกอบรมอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) ตำบลเขาพระ อำเภอเมือง จังหวัดชัยนาท และเชิญร่วมชมการแข่งขัน พร้อมส่งแรงเชียร์ให้กำลังใจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 12 ทีม ที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ โดยติดตามชมถ่ายทอดสดทาง Facebook กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย DDPM ในวันที่ 23-24 ธ.ค. 64 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น