ตำรวจ สภ.ปัว รวบหนุ่มสาวแฟนกัน ขายยาเสพติดทางออนไลน์

เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2564 เวลา 19.10 น. สภ.ปัว จ.น่าน  โดยการอำนวยการของ  พ.ต.อ.เจริญ สุริยงค์ ผกก.สภ.ปัว , พ.ต.ท.สัณห์ ล้านมา รอง ผกก.สส. , พ.ต.ท.สมชาย ปาละ สว.สส. พร้อม จนท.ตำรวจชุด กก.4 บก.ปทส. มี ด.ต. โรมรัน ราชคมน์  และ ด.ต.พัฒนวิทย์ วังกะ ได้ร่วมกันจับกุมตัว
1.นายอัฐพล หรือ อัฐ อายุ 27 ปี บ้านอยู่หมู่ 8 ต.ศิลาเพชร  อ.ปัว จ.น่าน
2.น.ส.มนัสนา หรือ จอย อายุ  26 ปี บ้านอยู่หมู่ 6 ต.แงง อ.ปัว จ.น่าน

พร้อมด้วยของกลาง (เมทแอมเฟตามีน)หรือยาบ้า ชนิดเม็ดสีส้ม  จำนวน 20 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส แบบกดปิด-เลื่อนเปิด แล้วพันด้วยเทปกาวสีดำ ซุกอยู่ในซองขนมเซียงไฮ สีแดง (เมทแอมเฟตามีน)หรือยาบ้า  ชนิดเม็ดสีส้ม จำนวน10 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส แบบกดปิด-เลื่อนเปิด รวมยาบ้าทั้งหมด 30 เม็ด,โทรศัพท์มือถือ  จำนวน 1 เครื่อง ,ซองขนมเซียงไฮ สีแดง จำนวน 1 ห่อใหญ่ ,ถุงพลาสติกใส แบบกดปิด-เลื่อนเปิด จำนวน 1 ห่อใหญ่ ( 1 กก.)


พร้อม รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 100 สีเทา-ดำ ทะเบียน น่าน จำนวน 1 คัน โดยจับกุมได้ที่ข้างถนนสาย น่าน-ทุ่งช้าง ปากทางเข้าหมู่บ้านคันนา ม. 3 ต.พญาแก้ว อ.เชียงกลาง จ.น่าน

ก่อนจับกุม จนท.ชุดจับกุมสืบทราบว่า นายอัฐพล หรือ อัฐ  และน.ส.มนัสนา หรือ จอย ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 2 คนเป็นแฟนกัน มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดโดยมีการสั่งซื้อขายยาเสพติดทางออนไลน์ จึงวางแผนเพื่อล่อซื้อยาบ้าจาก นายอัฐ  จำนวน 20 เม็ด ในราคา 1,000 บาท  โดยติดต่อกันผ่านแมสเซนเจอร์  เมื่อตกลงซื้อขายยาบ้ากันเรียบร้อยแล้ว นายอัฐ ให้โอนเงินค่ายาบ้าเข้าบัญชีธนาคารกรุงเทพ  ของ น.ส.มนัสนา หรือ จอย ซึ่งเป็นแฟนสาว  จำนวน 1,000 บาท  เมื่อโอนเงินเรียบร้อยแล้ว นายอัฐ ได้นัดหมายว่าจะเอายาบ้านำไปวางไว้ ที่บริเวณป้ายสัญญาณจราจร (ป้ายหยุด) ข้างถนนสาย น่าน-ทุ่งช้าง ปากทางเข้าหมู่บ้านคันนา  ม.3 ต.พญาแก้ว อ.เชียงกลาง จ.น่าน  ต่อมาได้มีผู้หญิงขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดยังจุดนัดหมาย  แล้วได้วางสิ่งของบางอย่างลงบนพื้น  แล้วขับขี่รถจักรยานยนต์ออกไป

เมื่อตรวจสอบดูพบว่าเป็นยาบ้า  ของกลาง จำนวน 20 เม็ด ซุกอยู่ในซองขนมเซียงไฮ สีแดง จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง   จากนั้นจึงได้รีบขับรถยนต์ติดตามไป  แล้วหญิงคนดังกล่าว ได้ขับรถจักรยานยนต์เข้าไปจอดที่ ม.3  ต.พญาแก้ว อ.เชียงกลาง แล้วเดินเข้าไปในบ้าน จนท.ตร.ชุดจับกุม จึงได้แสดงตัวและเข้าทำการตรวจค้นภายในบ้าน พบ นายอัฐพล หรือ อัฐ และ น.ส.มนัสนา หรือ จอย อยู่ในห้องนอน ชั้น 2 ภายใน ม.3  ต.พญาแก้ว  อ.เชียงกลาง  ลักษณะท่าทางมีพิรุธ น่าสงสัย คล้ายมีสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ จึงทำการตรวจค้น

ผลการตรวจค้นพบ ยาบ้า ของกลางเพิ่มอีกจำนวน 10 เม็ด จึงได้ควบคุมตัวนายอัฐพล หรือ อัฐ  และ น.ส.มนัสนา หรือ จอย นำส่ง พงส.สภ.ปัว แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)หรือยาบ้า โดยผิดกฎหมาย และ ร่วมกันครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)หรือยาบ้า โดยผิดกฎหมาย ” และแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมแก่ผู้ถูกจับที่ 1 ว่า “ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีน)หรือยาบ้า  โดยผิดกฎหมาย ”

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น