รองเลขาธิการ กพฐ. มอบกำลังใจแก่ครู-นักเรียน จ.แพร่

​​ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.เกศทิพย์ ศุภวานิช รองเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ) ได้เดินทางไปปฏิบัติภารกิจทั่วประเทศเพื่อขับเคลื่อนคุณภาพการศึกษาตามที่ได้รับมอบหมาย ตามนโยบายของน.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และนายอัมพร
พินะสา เลขาธิการ กพฐ. โดย ดร.เกศทิพย์ ศุภวานิช รองเลขาธิการ กพฐ. ได้ดำเนินงานขับเคลื่อนงานตามที่ได้รับมอบหมาย ตั้งแต่เวลาเช้าจนถึงมืดค่ำเป็นประจำทุกวันโดยไม่มีวันหยุด และมีการรายงานภารกิจของท่านผ่านสื่อออนไลน์เฟสบุ๊ค ขื่อ “ภารกิจ รองเลขาธิการ กพฐ. ดร.เกศทิพย์ ศุภวานิช” เป็นประจำทุกวัน


โดยจะปฏิบัติงานการขับเคลื่อนนโยบายการจัดการศึกษา ของกระทรวงศึกษาธิการและสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน การไปพบปะเพื่อมอบนโยบายและให้กำลังใจแก่ครู บุคลากรที่เป็นทัพหน้าในการขับเคลื่อนการพัฒนาศักยภาพ และคุณภาพผู้เรียนผ่านหน่วยงานเขตพื้นที่การศึกษาและสถานศึกษาในพื้นที่ต่างๆ ทุกภูมิภาค การเยี่ยมให้กำลังใจและมอบนโยบาย แก่โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัยทั่วประเทศ การขับเคลื่อนนโยบายพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา และการเยี่ยมให้กำลังใจด้วยความห่วงใยแก่คณะครูบุคลากรและโรงเรียน ในการดำเนินการ “เปิดเรียนมั่นใจ ปลอดภัยไร้โควิด-19 ในสถานศึกษา”

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2564 ดร.เกศทิพย์ ศุภวานิช รองเลขาธิการ กพฐ. มีภารกิจได้เดินทางไปปฏิบัติราชการในพื้นที่จังหวัดเชียงราย โดยในช่วงที่เดินทางผ่านจังหวัดแพร่ รองเลขาธิการ กพฐ.ได้นำแก้วน้ำพลาสติกแบบมีฝาปิดและหลอดดูด จำนวน 110 ชุด มอบให้นายอนุสรณ์ พรมรังกา ผู้อำนวยการ โรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1 เพื่อให้นำมอบแก่นักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาลปีที่ 1 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ทุกคน ให้มีแก้วน้ำเป็นของใช้ส่วนตัว ที่สามารถล้างทำความสะอาดได้ง่าย ถูกหลักสุขอนามัย และทำให้เด็กมีความปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด และได้ฝากให้กำลังใจและความห่วงใยแก่คณะครูและบุคลากรทุกคน ที่โรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุงได้เปิดเรียนแบบ ON SITE ตลอดปีการศึกษา 2564 ที่ผ่านมา รวมทั้งฝากให้กำลังใจและความห่วงใยคณะครูบุคลากรและนักเรียนทุกคน ในจังหวัดแพร่ทุกคนให้ผ่านพ้นวิกฤตไปด้วยกันด้วย

โดยในวันที่ 15 ธ.ค. 2564  โรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุงได้นำแก้วน้ำแจกให้นักเรียนทุกคน ในช่วงกิจกรรมหน้าเสาธงเด็กในช่วงเช้า นักเรียนทุกคนดีใจและฝากขอบพระคุณท่าน ดร.เกศทิพย์ ศุภวานิช รองเลขาธิการ กพฐ.
เป็นอย่างสูงมา ณ โอกาสนี้ และ ด.ญ.ปภาดา กันทะวงศ์ ประธานสภานักเรียนโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง กล่าวว่า ในฐานะตัวแทนของนักเรียนรวมทั้งคุณพ่อคุณแม่ผู้ปกครองนักเรียน ขอขอบคุณในความกรุณาของท่าน ดร.เกศทิพย์ ศุภวานิช เป็นอย่างยิ่ง และให้สัญญาว่าทุกคนจะเป็นเด็กดีของพ่อแม่ ตั้งใจเรียน เพื่อที่จะเป็นพลเมืองที่ดีของประเทศต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น