(มีคลิป) งาน “สัมมนา มิติใหม่เพื่อธุรกิจท่องเที่ยว กับ โรบินฮู้ด ทราเวล” สู่ผู้ประกอบการท่องเที่ยว จ.เชียงใหม่


วันที่ 15 ธันวาคม 2564 ที่ห้องประชุมดอยหลวงดอยนางโรงแรม Kantary Hills Chiangmai ได้จัดงาสัมมนา “มิติใหม่เพื่อธุรกิจท่องเที่ยว กับ โรบินฮู้ด ทราเวล” ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการท่องเที่ยว กลุ่มอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเชียงใหม่

โดยมี คุณพัลลภ แซ่จิว ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จังหวัดเชียงใหม่, คุณวารุณี คำเมรุ อุปนายกสมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือ และคุณภูณัช ธนาเหล่าพานิช นายกสมาคมผู้บริหารโรงแรมจังหวัดเชียงใหม่ และผู้สนใจจำนวนมาก โดยงานดังกล่าวจัดภายใต้มาตรการความปลอดภัย ผู้เข้าร่วมต้องมีการลงทะเบียน วัดไข้ และปฏิบัติ ตามมาตรการความปลอดภัยของการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19

“โรบินฮู้ด” สานต่อพันธกิจในการสร้างโมเดลธุรกิจเพื่อสังคม ต่อยอดขยายขอบเขตการให้บริการสู่ธุรกิจ Non-Food ประเดิมภาคการท่องเที่ยวซึ่งเป็นหนึ่งในกำลังหลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศหลังวิกฤตโควิดคลี่คลาย พร้อมตอกย้ำเจตนารมณ์ของแพลตฟอร์มมุ่งช่วยเหลือ “ผู้ประกอบการไทย” ที่ล่าสุดเปิดตัว “โรบินฮู้ด ทราเวล” แนะนำให้ผู้ประกอบการจังหวัดเชียงใหม่

“โรบินฮู้ด ทราเวล” จะทำหน้าที่เปรียบเสมือนสะพานเชื่อมระหว่างผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว และนักท่องเที่ยวให้ได้พบกัน นำข้อมูลทั้งหมดมาพัฒนาเป็นบริการใหม่ “โรบินฮู้ด ทราเวล” มุ่งสู่การเป็น “ซุปเปอร์แอปสัญชาติไทย” ที่ครอบคลุมบริการด้านอาหาร และการท่องเที่ยวเดินทาง และจะเป็นแพลตฟอร์มแรกในประเทศไทย ที่ทำเพื่อช่วยเหลือคนไทยด้วยกันให้สามารถยืนหยัดต่อไปได้

คุณสีหนาท ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า “การจัดสัมมนาในครั้งนี้ ที่ จ.เชียงใหม่ เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการโรงแรม และธุรกิจท่องเที่ยวให้สามารถฟื้นตัวได้หลังจากผลกระทบโควิด 19 เกือบ 2 ปีที่ผ่านมา โดยหวังว่า โรบินฮู้ด จะช่วยให้ลูกค้าสามารถร่วมแพลตฟอร์มดังกล่าวได้ทุกกลุ่มเป้าหมาย อีกทั้งยังเป็นตัวเลือกสำคัญเพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปได้ด้วยดี

ด้วยความแข็งแกร่งของฐานลูกค้าโรบินฮู้ด ฟู้ดเดลิเวอร์รี่กว่า 2.3 ล้านคน และลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์กว่า 16.3 ล้านคน จากข้อมูลเราพบว่า ลูกค้าที่ใช้บริการโรบินฮู้ด ฟู้ดเดลิเวอรี่ เป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อค่อนข้างสูง ทำให้เราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าภายในสิ้นปี 2565 จะมีผู้ประกอบการ SME ในกลุ่มธุรกิจโรงแรม และการท่องเที่ยวเข้าร่วมบนแพลตฟอร์ม “โรบินฮู้ด ทราเวล” กว่า 30,000 ราย ทั่วประเทศ มีจำนวนลูกค้าผู้ใช้งานกว่า 200,000 ราย มีทริปเกิดขึ้นจากแพลตฟอร์มกว่า 300,000 ทริป สร้างเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจกว่า 1 พันล้านบาท และสามารถช่วยผู้ประกอบการลดค่าใช้จ่ายจากค่าคอมมิชชั่นได้กว่า 200 ล้านบาท เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า โรบินฮู้ด ทราเวล จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ธุรกิจการท่องเที่ยวของไทยกลับมาเป็นปกติสุขในเร็ววันอีกครั้ง” คุณสีหนาท กล่าว

คุณพัลลภ แซ่จิว ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จังหวัดเชียงใหม่ ได้ให้เกียรติมาร่วมงานสัมมนาในครั้งนี้ กล่าวว่าแพลตฟอร์ม โรบินฮู้ด จะ เป็นสิ่งที่น่าสนใจและเป็นทางเลือกให้คนเชียงใหม่ ผู้ประกอบการได้มีทางเลือกในการฟื้นตัว ธุรกิจไม่ว่าจะเป็นโรงแรม ร้านค้า และช่วยส่งเสริมให้การท่องเที่ยวและผู้ประกอบการกลับมาดำเนินธุรกิจได้อีกครั้ง และช่วยผ่อนภาระค่าใช้จ่ายในสภาวะแบบนี้เนื่องจากไม่มีค่าบริการ หรือเพียงน้อยนิดเมื่อเที่ยบกับช่องทางบริการอื่นๆ

ทั้งนี้ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวที่สนใจสมัครเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับ “โรบินฮู้ด ทราเวล” ลงทะเบียนได้ที่ https://otaregister.robinhood.in.th/ หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.robinhood.in.th

ร่วมแสดงความคิดเห็น