จนท.บุกจู่โจมพวกลักลอบตัดไม้ ได้ของกลางไม้แปรรูป / ปืน หลายกระบอก

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 15 ธ.ค.64 คณะเจ้าหน้าที่ ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ร้อย ตชด.323 กก.ตชต.32 (พะเยา)เจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกัน และปราบปรามที่ 3 (ภาคเหนือ) ,เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษป่าไม้ภาคเหนือ 2 ,เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ พร.3 (ดอยหลวง).เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สอง, เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จ.แพร่ และเจ้าหน้าที่ฝ้ายปกครอง อ.สอง ออกตรวจสอบที่บริเวณป่าดอยเต่า หมู่ที่ 5 ต.ห้วยหม้าย อ.สอง จ.แพร่ หลังรับแจ้งว่ามีผู้ลักลอบตัดไม้นำไปขายให้นายทุน จึงออกตรวจสอบข้อเท็จจริง

เมื่อไปถึงจุดตามที่ได้รับแจ้งบริเวณรอบๆ เป็นป่าสงวนแห่งชาติ ป่าแม่ยมตะวันตก คณะเจ้าหน้าที่ได้เดินเท้าตรวจสอบ พบร่องรอยเป็นทางรถจักรยาน ยนต์ จึงได้เดินเข้าไปตรวจสอบ ต่อมาได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์คล้ายบรรทุกของหนัก คณะเจ้าหน้าที่จึงได้กระจายกำลังเพื่อเข้าตรวจสอบ พบชายไทยไม่ทราบชื่อ จำนวน 2 คน กำลังยกไม้ขึ้นรถจักรยานยนต์ที่เตรียมไว้ คณะเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตนว่าเป็นเจ้าหน้าที่ และขอเข้าตรวจคัน ชายทั้งสองเห็นคณะเจ้าหน้าที่จึงวิ่งหนี พร้อมยิงปืนจำนวนหลายนัด เพื่อข่มขู่ไม่ให้เจ้าหน้าที่ติดตามมา

เมื่อตรวจสอบบริเวณรอบๆ พบรถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน พบอาวุธปืนลูกซองยาว 2 กระบอก แขวนไว้ที่กอไผ่ เมื่อตรวจสอบภายในกระเป๋าที่อยู่ตะกร้าหน้ารถพบปืนพกสั้น(ไทยประดิษฐ์) 1 กระบอก ,อาวุธปืนไทยประดิษฐ์(ปืนปากกา) 1 กระบอก และกระสุนปืนทุกขนาด รวม 12 นัด และพบเลื่อยโซ่ยนต์ และไม้ชิงชัน จำนวน 6 แผ่น/เหลี่ยม มีลักษณะถูกตัดท่อนด้วยเลื่อยโซ่ยนต์ปริมาตร 0.19 ลบ.ม. คิดเป็นค่าเสียหายของรัฐเป็นเงิน 57,000 บาท จึงทำการตรวจยึด พร้อมทั้งได้จัดทำบันทึกการตรวจยึด และเอกสารที่เกี่ยวข้อง นำส่งหนักงานสอบสวน สภ.สอง เพื่อดำเนินการสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิดในครั้งนี้ มาดำเนินคดีตามกฎหมายกันต่อไป.


ร่วมแสดงความคิดเห็น