(มีคลิป) ผวาหนุ่มหลอนบุกเข้าบ้านหลายหลังอ้างหนีตำรวจ แถมชกหน้าเจ้าบ้านหนี

ผวาทั้งชุมชนหนุ่มหลอนบุกเข้าบ้านหลายหลังอ้างหนีตำรวจ แถมชกหน้าเจ้าของบ้านวิ่งหนี ทยอยเข้าแจ้งความแล้วสองราย ตำรวจเร่งล่าตัว พบประวัติลักทรัพย์ สั่งสายตรวจดูแลความปลอดภัย

วันที่ 16 ธ.ค.64 กล้องวงจรปิดที่บ้านหลังหนึ่งในชุมชนวัดสวนดอก ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ บันทึกภาพชายคนหนึ่งปีนข้ามรั้วหน้าบ้าน ท่าทางลุกลี้ลุกลน ก่อนเดินไปข้างบ้าน และมุดออกช่องรั้วด้านหลังบ้าน ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวเจ้าของบ้านเฝ้าดูเหตุการณ์ผ่านโทรศัพท์มือถือ โดยไม่กล้าออกมานอกบ้านเนื่องจากเกรงจะเป็นอันตราย เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเวลา 06.52 น. วันนี้ (16 ธันวาคม)

ขณะที่ช่วงบ่ายวันเดียวกัน เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว (ขอสงวนชื่อสกุล) นำภาพหลักฐานเข้าแจ้งความที่ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ เจ้าของท้องที่ ปรากฏว่าระหว่างนั้นได้มีผู้เสียหายอีกรายหนึ่งที่มีบ้านอยู่ในชุมชนเดียวกัน เข้าแจ้งความด้วยเช่นกัน โดยบอกว่าถูกชายคนหนึ่งบุกเข้าไปในบ้านและยังทำร้ายร่างกายก่อนหลบหนีออกไป เหตุเกิดช่วงเวลาประมาณ 06.00 น. วันเดียวกัน

นายประสิทธิ์ อายุ 58 ปี ผู้เสียหายที่ถูกทำร้าย เล่าว่า ในช่วงเช้าตื่นนอนและอยู่ในบ้านตามปกติ ได้ยินลูกสาวที่อยู่ในห้องนอนตะโกนเรียกบอกว่ามีชายคนหนึ่งมาซุ่มดูอยู่ที่หน้าต่างห้องนอน จึงรีบออกไปดู พบชายดังกล่าวอยู่ข้างหน้าต่าง ท่าทางคล้ายคนเมาสารเสพติด จึงได้สอบถามชวนคุยพร้อมส่งสัญญาณให้ลูกสาวโทรศัพท์แจ้งตำรวจ โดยระหว่างคุยได้ลองถามขอดูบัตรประชาชนซึ่งชายคนดังกล่าวก็ได้เอาให้ดู ทราบชื่อว่า นายธนาวุฒิ อายุ 28 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชน หมู่ 14 ต.บ้านต๋อม อ.เมือง จ.พะเยา ตนเองจึงได้ถ่ายรูปเก็บไว้เป็นหลักฐานและชายดังกล่าวยังบอกด้วยว่าหนีตำรวจมา

หลังจากนั้นไม่นานตำรวจสายตรวจ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ เดินทามาถึง ปรากฏว่าเมื่อชายคนดังกล่าวเห็นตำรวจก็ตกใจวิ่งหนี ตนเองจึงเข้าขวางแต่ก็ถูกชกหน้าอย่างแรง พร้อมกับวิ่งหนีไปทางหลังบ้าน คว้าเสื้อที่ตากไว้ปีนรั้วหลบหนีออกไป ขณะที่ตำรวจเกือบสิบนายออกไล่ติดตามตัว แต่เนื่องจากเป็นชุมชนหนาแน่นและมีซอยซอยมาก ทำให้คลาดสายตา หนีรอดไปได้หวุดหวิด

ลูกสาวนายประสิทธิ์ (ขอสงวนชื่อสกุล) เล่าว่า ขณะอยู่ในห้อง มีคนมาเคาะห้องแล้วสอดแบ้ง 20 บาท เข้ามาในช่องขอบประตูด้านล่าง พร้อมกระซิบบอกว่าเป็นค่าจ้างห้ามแจ้งตำรวจ จึงแง้มประตูออกมาดูก็ไม่เห็น แต่พบว่าชายดังกล่าวออกจากบ้านไปซุ่มอยู่ที่หน้าต่างแล้ว จึงตะโกนบอกพ่อให้เข้ามาช่วย จนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้รู้สึกหวาดกลัว และ ยิ่งกลัวมากขึ้นเมื่อนำชื่อสกุลของนายธนาวุฒิไปค้นหาในกูเกิ้ล ก็พบว่าปี 2557 มีคนชื่อนามสกุลเดียวกันเคยถูกจับกุมดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ตู้บริจาควัดที่ จ.พะเยา และ ยังมาทราบจากเพื่อนร่วมชุมชนว่าไปเข้าบ้านหลังอื่นด้วย และ เชื่อว่าจะบุกเข้าบ้านชาวบ้านอีกหลายหลัง จึงเข้าแจ้งความขอให้ตำรวจเร่งติดตามจับกุมเพื่อคืนความปลอดภัยให้ชุมชน

อย่างไรก็ตามทางด้าน พ.ต.อ.มนัสชัย อินทร์เถื่อน ผกก.สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบทราบชื่อที่อยู่และสามารถระบุตัวบุคคลได้แล้ว โดยพบว่ามีพฤติการณ์ลักทรัพย์มาก่อน เชื่อว่าอาจจะเข้ามาในวัดที่อยู่ในชุมชนหรือบุกเข้าไปตามบ้านต่างๆ เพื่อลักทรัพย์ เรื่องนี้ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนเร่งติดตามจับกุมมาดำเนินคดีโดยเร็วและมั่นใจจะได้ตัวเร็วๆ นี้ ส่วนเรื่องความปลอดภัยในชุมชน ได้กำชับให้สายตรวจเพิ่มความเข้มในการสอดส่องดูแลตามจุดเสี่ยงทุกจุดในชุมชนแล้ว ขอให้มั่นใจได้ในความปลอดภัย

ร่วมแสดงความคิดเห็น