สตช.ดูแลรักษา-เยียวยาสวัสดิการ ตำรวจบาดเจ็บ-สูญเสีย จากการปฏิบัติหน้าที่

16 ธ.ค. 64 พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยว่า ในห้วงเวลาที่ผ่านมา มีข้าราชการตำรวจได้ปฏิบัติหน้าที่ เพื่อพี่น้องประชาชน ด้วยความตั้งใจ เสียสละ จนถึงขั้นได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต หลายเหตุการณ์ที่ผ่านมา เช่น การก่อเหตุกราดยิงประชาชนผู้บริสุทธิ์ การจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด เหตุการณ์ลอบวางระเบิดจากผู้ก่อความไม่สงบ และล่าสุดการจับกุมคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนขู่ฆ่าผู้อื่น ซึ่งส่งผลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตในขณะปฏิบัติหน้าที่

พล.ต.ต.ยิ่งยศฯ กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการดูแลรักษา เยียวยา พร้อมมีสวัสดิการให้กับเจ้าหน้าที่เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้เสียสละ ได้มีกำลังใจปฏิบัติหน้าที่เพื่อพี่น้องประชาชนต่อไป

  • กรณีเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ จะได้รับเงินสวัสดิการ 250,000-500,000 บาท
  • กรณีบาดเจ็บสาหัสจากการปฏิบัติหน้าที่ จะได้รับเงินสวัสดิการ 100,000-200,000 บาท
  • กรณีบาดเจ็บไม่สาหัสจากการปฏิบัติหน้าที่ จะได้รับเงินสวัสดิการ 5,000-40,000 บาท
  • กรณีสูญเสียอวัยวะ สูญเสียสมรรถภาพ จากการปฏิบัติหน้าที่ จะได้รับเงินสวัสดิการ 10,000-100,000 บาท
    นอกเหนือจากนี้ สูญเสีย / เสื่อม 100% ช่วยเหลือ 400,000 บาท
  • ตรวจเยี่ยม รายละ 5,000 บาท ต่อเดือน จนกว่าจะออกจากโรงพยาบาล

โดยในปัจจุบัน เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ สามารถตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ แอปพลิเคชันแทนใจ และผู้ได้รับเงินเยียวยาจะมีการแจ้งเตือน ผ่านแอปพลิชันแทนใจ อีกทางหนึ่งด้วย

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวต่อว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะรักษาเยียวยา อย่างเต็มที่ เป็นการตอบแทนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียสละ แม้กระทั่งชีวิตตัวเอง เพื่อทำหน้าที่พิทักษ์สันติราษฎร์ให้กับพี่น้องประชาชนได้ดำเนินชีวิตต่อไปอย่างมีความสุข และขอให้พี่น้องข้าราชการตำรวจทุกคน ปฏิบัติหน้าที่ตามหลักยุทธวิธีตำรวจ ไม่ประมาท คำนึงถึงความปลอดภัยของตนเองและพี่น้องประชาชนเป็นสำคัญ

ร่วมแสดงความคิดเห็น