(มีคลิป) ถุงยางเกลื่อนริมน้ำน่าน หวั่นภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยวเสียหาย

เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบศาลาริมพนังกั้นน้ำ ริมน้ำน่าน บริเวณตรงข้ามบ่อบำบัดน้ำเสียเขตอำเภอเมืองน่าน หลังได้รับร้องเรียนเป็นแหล่งมั่วสุมของวัยรุ่น ทั้งในช่วงเวลาทั้งกลางวันกลางคืน บางคืนส่งเสียงดังจนรุ่งสาง สร้างความเดือดร้อนรำคาญต่อชาวบ้านใกล้เคียง โอดแจ้งเจ้าหน้าที่ก็กว่าจะมา

ที่บริเวณศาลาริมน้ำ บริเวณพนังกั้นน้ำริมน้ำน่าน พบซองถุงยางอนามัยเกลื่อนมีทั้งใหม่และเก่า รวมทั้งถุงยางอนามัยใช้แล้วตกเกลื่อน โดยชาวบ้านให้ข้อมูลว่าบริเวณศาลาดังกล่าวที่มีตลอดริมน้ำน่าน มักมีกลุ่มวัยรุ่นมามั่วสุมดื่มเหล้า รวมทั้งเปิดเพลงเสียงดังเกือบตลอดริมน้ำน่านทั้งฝั่งอำเภอเมืองน่าน และใงอำเภอภูเพียง แต่หนักสุดคือฝั่งเมืองน่าน เปิดเพลงเสียงดังบางคืนถึงตี 3 แทบไม่ได้หลับไม่ได้นอน

นายพีรพงษ์ โภชนพิพิธ ชาวบ้านที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงกล่าวว่า ส่วนใหญ่กลุ่มวัยรุ่นจะมั่วสุมบริเวณที่มีศาลา ส่วนใหญ่จะนำยาแคปซูลเขียวเหลืองมาผสมน้ำโค๊กดื่มกินกันจนเมา ช่วงก่อนก็ไปประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิต ขับขี่รถแบบไม่เบรกเลย บริเวณตรงเชิงสะพานน้ำน่านตรงนี้ไม่ค่อยมีการมั่วสุมทางเพศ แต่ช่วงก่อนเกิดโควิดตางนี้มี มากอดจูบกันบริเวณหน้าบ้านแบบไม่อายใคร ถุงยางอนามัยทิ้งเกลื่อนไปหมด อยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ อยากได้ตู้แดงสายตรวจมาติดตั้งเพื่อจะได้หมั่นตรวจตรา ถึงแม้ว่าจะอยู่ใกล้ป้อมตำรวจเพียง 200 เมตร แต่แจ้งสายด่วน 191 ไป ก็กว่าจะมาระงับเหตุการณ์ ไม่เคยจะทันการณ์เลย

ชาวบ้านที่อยู่ฝั่งตรงข้ามบริเวณที่พบถุงยางตกเกลื่อนให้ข้อมูลว่า กลุ่มวัยรุ่นมักจะมามั่วสุมกันเป็นประจำ โดยจะลงทางลงไปอยู่ใต้พนังกันน้ำทำให้ยากต่อการสังเกตบางวันก็พากันส่งเสียงดัง เปิดเพลงเสียงดังรบกวนชาวบ้านบางคืนเปิดเพลงเสียงดังถึงตี 3 แจ้งเจ้าหน้าที่ไป ก็เงียบไปแป๊บหนึ่งเจ้าหน้าที่ไปแล้วก็เสียงดังเหมือนเดิม

ฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหาอย่างจริงจัง หวั่นปล่อนปะละเลยต่อไปอาจสร้างปัญหากับสังคม รวมถึงทำให้ภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยวเสียหาย  ควนใส่ใจทุกข์ร้อนชาวบ้านเหมือนอำนวยความสะดวกผู้หลักผู้ใหญ่บ้างสักนิดก็ยังดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น