(มีคลิป) นทท.จากทั่วทุกสารทิศ ยังคงเดินทางไปท่องเที่ยวที่บ้านรักไทย แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ จ.แม่ฮ่องสอน

นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกสารทิศ ยังคงเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวที่บ้านรักไทย แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ แม่ฮ่องสอน จนรีสอร์ทและห้องพักเต็ม นักท่องเที่ยวบางส่วน ต้องกางเต็นท์นอนกลางแจ้ง

เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2564 นายภานุเดช ไชยสกูล นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า จากสภาพอากาศที่หนาวเหน็บ ช่วงฤดูหนาว ส่งผลให้นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ยังคงพากันเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวที่ บ้านรักไทย ต.หมอกจำแป่ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน จนทำให้รีสอร์ทและห้องพักเต็มและมียอดการจอง ยาวไปจนถึงต้นปีหน้า ซึ่งเป็นช่วงเทศกาลปีใหม่

จากสถานการณ์การท่องเที่ยว ที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่บ้านรักไทย และทำให้ที่รีสอร์ และที่พักเต็มแน่นทุกแห่ง นักท่องเที่ยวส่วนหนึ่ง เมื่อไม่มีห้องพัก ได้เปลี่ยนเป็นกางเต็นท์นอนข้างสระน้ำใจกลางหมู่บ้านรักไทย ซึ่งได้บรรยากาศไปอีกรูปแบบหนึ่ง

นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว จ.แม่ฮ่องสอน กล่าวต่อไปอีกว่า สำหรับความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม รีสอร์ท ที่พักต่าง ๆ , ร้านอาหาร , ร้านขายของที่ระลึก และรวมไปถึงรถยนต์นำเที่ยว ต่างมีความพร้อมในการรองรับการท่องเที่ยว หลังจากที่ต้องตกอยู่ในสภาวะเศรษฐกิจซบเซา จากการระบาดของโรคโควิด-19 แต่ในปัจจุบัน ได้มีการป้องกันและเข้มงวดต่อการระบาดของโรค โดยนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวทุกแห่ง จะต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ในช่วงที่อยู่กลางชุมชนและเข้าใช้บริการสถานที่ท่องเที่ยว และต้องมีเอกสารยืนยันว่าได้ผ่านการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 จำนวน 2 เข็มขึ้นไป จึงจะสามารถเข้าไปใช้บริการในแหล่งท่องเที่ยวได้ โดยผู้ประกอบการกิจการ การท่องเที่ยวจะมีการดำเนินมาตรการการป้องกันการระบาดอย่างเข้มงวด

ร่วมแสดงความคิดเห็น