มาโน จัดสำรองลงสนาม ไล่ถล่ม สิงค์โปร สนุก 2-0 ครองแชมป์กลุ่ม เอ ได้สำเร็จ

เกมเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ นัดที่ 4 กลุ่มเอ ทีมชาติไทย แชมป์เก่า 5 สมัย พบเจ้าภาพ สิงคโปร์ โดย 3 แรกไทย ชนะ ติมอร์ เลสเต, เมียนมา และฟิลิปปินส์ เข้ารอบรองชนะเป็นที่เรียบร้อย โดยเกมนี้เป็นการแย่งแชมป์กลุ่มกับ สิงคโปร์ เกมนี้ ไทย แค่เสมอจะเป็นแชมป์กลุ่ม

เกมนี้ มาโน โพลกิ้ง เปลี่ยนทีมยกชุดจากเกมชนะ ฟิลิปปินส์ วีรเทพ ป้อมพันธ์ ได้โอกาสสตาร์ตเป็นเกมแรกในทีมชาติชุดใหญ่ เกมรุกใช้ ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์, ศุภชัย ใจเด็ด และบดินทร์ ผาลา โดยมี ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ผู้รักษาประตู สวมปลอกแขนกัปตันทีม

เปิดเกม ช่วงต้นเกมเป็นทางด้าน สิงคโปร์ นั้นมีโอกาส หลายครั้ง แต่ก็ยังไปติดเซฟ ศิวรักษ์ เทศสูงเนินนาที 31 เกิดจุดเปลี่ยน เมื่อ เอเลียส ดอเลาะ ตามซ้ำ จากจังหวะฟรีคิก บดินทร์ ผาลา ยิงไปชนเสาและผู้รักษาประตูปิดไม่ดี เข้าไป ไทย นำ 1-0

ช่วงทดเจ็บ นาที 45+2 ไทย มาได้ประตูเพิ่มจากจังหวะความผิดพลาดของสิงคโปร์ เป็น วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ที่จ่ายให้ ศุภชัย ใจเด็ด แตะหนึ่งจังหวะก่อนที่จะกดด้วยขวา บอลเสียบเสาเข้าไป จบครึ่งแรก ไทย นำ 2-0

กลับมาครึ่งหลัง ไทย เปลี่ยนเอา อดิศักดิ์ ไกรษร และ ฟิลิป โรลเลอร์ ลงมา ผ่านหนึ่งชั่วโมง แม้สิงคโปร์ จะมีโอกาสแต่ยังไม่สามารถเรียกประตูตีไข่แตก คืนมาได้ นาทีที่ 74 สิงคโปร์ มีลุ้นประตู แต่ อิรฟาน ฟานดี้ เติมขึ้นมาได้ยิงแต่บอลหลุดเสาออกไป

ช่วง 5 นาทีท้าย ไทย มีลุ้นประตูที่ 3 จากทั้ง ฟิลิป โรลเลอร์, อดิศักดิ์ ไกรษร และ พิชา อุทรา อีกหนึ่งตัวสำรอง แต่ยังจบไม่ตรงเป้า ครบ 90 นาที ไทย ชนะ 2-0 ลงเตะ 4 นัดเก็บ 12 แต้มเต็ม เป็นแชมป์กลุ่ม เอ ส่วน สิงคโปร์ เข้ารอบเป็นที่ 2 มี 9 คะแนน โดยในรอบรองชนะเลิศ ไทย ต้องรอดูว่าจะพบกับใคร ที่จะเป็นที่ 2 ของกลุ่ม บี เนื่องจากในกลุ่ม บี จะเตะกันในวันพรุ่งนี้ โดยมี เวียดนาม,อินโดนิเซีย และ มาเลเซีย ที่ยังลุ้นเข้ารอบอยู่

รายชื่อผู้เล่นตัวจริงของทั้ง 2 ทีม ทีมชาติไทย (4-3-1-2) : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู, กัปตันทีม) – ทริสตอง โด, เอเลียส ดอเลาะ, ปวีร์ ตัณฑะเตมีย์, สุริยา สิงห์มุ้ย – วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, วีรเทพ ป้อมพันธ์, บดินทร์ ผาลา – ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ – ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์, ศุภชัย ใจเด็ด

ทีมชาติสิงคโปร์ (4-1-4-1): ฮัสซัน ซันนี่ (GK) – ซูลการ์นาเอ็น ซูไลมาน, อิรฟาน ฟานดี้, ซาฟูวัน บาฮารูดิน, ชาเคียร์ ฮัมซาห์ – ฮาริสส์ ฮารูน – ชาวัล อันนัวร์, ฮามี่ ซยาฮิน, ชาห์ดาน สุไลมาน, ฟาริส รามรี่ – อิคซาน ฟาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น