(มีคลิป) ชาวพุทธตะลึงเนืองแน่น! วัดพระพุทธวิชิตมารมี ผวจ.แพร่นำทำบุญสร้างพระธาตุทันใจ หนึ่งเดียวสร้าง วันเดียวเสร็จ

เหตุการณ์และเรื่องราวที่ไม่เคยมีปรากฏใน จ.แพร่ สร้างพระธาตุเจดีย์ที่จะต้องสร้างภายในวันเดียวเสร็จรายนี้เกิดขึ้นที่เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 19 ธ.ค. 64 ซึ่งเป็นวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 3 หรือว่าเดือนเกี๋ยง ทางเหนือ วัดพระพุทธวิชิตมาร หมู่ 5 บ้านใหม่จัดสรร ต.ร้องเข็ม อ.ร้องกวาง จ.แพร่ โดย ครูบาพัตร วิสุทธสีโล รักษาการเจ้าอาวาสวัดพระพุทธวิชิตมาร เกจิดังของ จ.แพร่ และภาคเหนือร่วมกับ คณะศรัทธาจะสร้างพระธาตุทันใจ และพระเจ้าทันใจเสร็จภายใน 1 วัน โดยมี นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าฯแพร่ เป็นประธานวางศิลาฤกษ์ นายอนุวัธ วงศ์วรรณ นายกอบจ.แพร่ นำ ส.อบจ.แพร่ มาร่วมพิธี นายกล้าณรงค์ พงศ์สิทธิคุณ นายอำเภอร้องกวาง และศิษยาานุศิษย์ทั่วทุกสารทิศมาร่วมพิธีขลังและศักดิ์สิทธิ์


โดยพิธีการเริ่มตั้งแต่การบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จากนั้น เวลา 07.30 น. เป็นพิธีทางศาสนา การทำบุญตักบาตร และเวลา 08.09 น. เป็นพิธีวางศิลาฤกษ์ โดยผู้ว่าราชการ จ.แพร่ และ แขกผู้มีเกียรติ หลายๆ ท่าน โดยภายในงานมีพุทธศาสนิกชนจำนวนมาก ร่วมพิธี เนื่องจากเป็นที่เดียวในโลก ที่มีพิธีสร้างพระธาตุภายในวันเดียว
สำหรับพระธาตุทันใจ ทางวัดได้ทำพิธีอัญเชิญชนวนมวลสารประธาน จากวัดต่างๆ ทั้งใน จ.แพร่ และ ต่างจังหวัด อาทิ หลวงพ่อทันใจ วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง จ.แพร่/ วัดพระธาตุดอยคำ จ.เชียงใหม่/พระเจ้าทันใจ พุทธชยันตี 2,600 ปี 4 มุมเมือง วัดใหม่กลาง อ.วังชิ้น จ.แพร่/ พระเจ้าทันใจ พุทธชยันตี 2,600 ปี 4 มุมเมือง วัดพงป่าหวาย อ.เด่นชัย จ.แพร่/ พระเจ้าทันใจ พุทธชยันตี 2,600 ปี 4 มุมเมือง วัดวังหม้อ อ.ร้องกวาง จ.แพร่/พระเจ้าทันใจ พุทธชยันตี 2,600 ปี 4 มุมเมือง วัดคุ้มครองธรรม อ.สอง จ.แพร่ เพื่อนำมาสร้างพระธาตุทันใจ


นายอนุวัธ วงศ์วรรณ นายก อบจ.แพร่ ซึ่งมาร่วมพิธีตั้งแต่เช้าจนถึงเสร็จพิธี ก่อนเดินทางกลับ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า การสร้างพระธาตุเจดีย์ในวันนี้นับว่าเป็นสิ่งมหัศจรรย์สร้างเสร็จในวันเดียว ยังไม่เคยเห็นมีที่ไหน ถ้าจะสร้างพระธาตุเจดีย์ต้องใช้เวลาเป็นกลายปี นับว่าวัดพุทธวิชิตมารได้จรรโลงพระพุทธศาสนา ขอเชิญชวนให้พี่น้องได้ร่วมกันทำบุญเข้าวัดทำบุญด้วยกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น