แผ่นดินไหวที่ประเทศลาวช่วยชุบชีวิตนาฬิกาโบราณที่ตายแล้วกลับมาเดินได้อีก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า เกิดแผ่นดินไหว วันที่ 20 ธ.ค. 2564 เวลา 04:06 น. ประเทศลาว(19.445N,101.366E) ขนาด 5.8 ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของ บ้านน้ำช้าง ต.ขุนน่าน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.น่าน ประมาณ 20 กม. นั้น ทำให้หลายพื้นที่ในประเทศไทยรับความรู้สึกได้

ที่ จ.แพร่ ที่บ้านนายอดิศร ถิ่นทิพย์ อายุ 63ปี บ้านเลขที่ 223 หมู่ 4 บ้านโป่งศรี ต.บ้านถิ่น อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ซึ่งจะตื่นเช้ามืดทุกวันในเวลาตีสี่จึงสะดุ้งตกใจ เมื่อรู้สึกว่าเหมือนกับแผ่นดินไหว ได้เดินมาดู นาฬิกาโบราณที่เป็น นาฬิกาตายเห็นลูกตุ้มนาฬิกาแกว่งไกว กลับมาเดินได้อีกครั้ง เนื่องจากความแรงของแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้น ทำให้นาฬิกาเหมือนกลับมามีชีวิตที่เกิดจากแผ่นดินไหวครั้งนี้ได้ช่วยชุบชีวิตนาฬิกาขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง
ส่วน ต.นาจักร อ.เมืองแพร่ ชาวบ้านต้องตกใจ เพราะบ้านสั่น เสียงเหล็ก เสียงหลังคาลั่น คร้ายมีขโมยขึ้นมาบนบ้าน
อ.ร้องกวาง บ้านไม้ลั่น โมบาย กระดิ่งดังสนั่น

ส่วนที่ อ.สูงเม่น จ.แพร่ ที่วัดพระหลวง ซึ่งมีพระธาตุเนิ้ง พระธาตุเก่าแก่ ที่มีลักษณะเอียง(เหมือนกำลังจะล้ม) พบว่าเบื้องต้นมองด้วยตาเปล่าไม่มีความเสียหายแต่อย่างใด จากการสอบถามพระเณรในวัด ต่างบอกว่าไม่รู้สึกว่าแผ่นดินไหว หรือเพราะอาจจะหลับสนิท แต่ตอนเช้าก็ไม่เห็นมีใครเคลื่อนไหวอะไร จึงเชื่อว่าน่าจะไม่ไหวรุนแรงจนกระทบต่อพระธาตุ

ร่วมแสดงความคิดเห็น