ททท. แม่ฮ่องสอน นำคณะกรรมการ คุณภาพมาตรฐานตามเกณฑ์ความปลอดภัยด้านสุขอนามัย จ.แม่ฮ่องสอน ลงพื้นที่ตรวจประเมินสถานประกอบการที่พัก อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน

เมื่อห้วงวันที่ 18 – 19 ธันวาคม 2546 ว่าที่ ร.ต. ภาณุวัฒน์ ขัดนาค ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานแม่ฮ่องสอน ในฐานะเลขานุการและคณะกรรมการตรวจประเมินคุณภาพมาตรฐานตามเกณฑ์ความปลอดภัยด้านสุขอนามัย Amazing Thailand Safty & Health Administration: SHA (Plus) นำคณะกรรมการ ประกอบด้วย ว่าที่ ร.อ.สันติพงศ์ บุลยเลิศ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดแม่ฮ่องสอน ประธานกรรมการ, นายทเนตร นาคแย้ม แรงงานจังหวัดแม่ฮ่องสอน, นางจันทร์ทิพย์ มีชัย นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ, นางอุไรพร วิเศษสมิต พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ, นายชาลี พงษ์สมบูรณ์ เลขานุการสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวปาย, นางสายสิญจน์ ปัญญาชัย ผู้แทนนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวปาย ได้ลงพื้นที่ตรวจประเมินสถานประกอบการด้านที่พักแรมในพื้นที่อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมให้คำแนะนำเพิ่มเติมในการปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 รวมทั้งให้กำลังใจและติดตามสถานการณ์ด้านการท่องเที่ยวกับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวที่เกี่ยวข้องในพื้นที่อำเภอปาย จำนวน 9 แห่ง ได้แก่
1.ดิเอีย ปาย รีสอร์ท
2.เรเวอร์รี่ สยาม รีสอร์ต
3.เบลล์วิลล่า รีสอร์ท ปาย
4.ปายวิลเลจ บูติค รีสอร์ท
5.ปายมายเกสต์ รีสอร์ท
6.เอเวอร์กรีน เกสเฮ้าส์
7.มอนทิส รีสอร์ท
8.ภูริปาย วิลล่า
9.บ้านกะทิง ปาย

จากการลงพื้นที่ประเมิน พบว่า สถานประกอบการทั้งหมด ผ่านเกณฑ์การประเมิน รวมทั้งคณะกรรมการได้ให้คำแนะนำเพิ่มเติมในด้านสุขอนามัยและความปลอดภัยด้านต่าง ๆ โดยคณะกรรมการจะเร่งดำเนินการตรวจประเมินให้ครบทุกแห่งทั่วทั้งจังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยวผู้มาใช้บริการในด้านความปลอดภัยด้านสุขอนามัย

ร่วมแสดงความคิดเห็น