ขโมยเงินในตู้เซฟปั๊มน้ำมัน หายไป 3.3 หมื่นบาท เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเร่งตรวจลายนิ้วมือแฝง หาตัวคนขโมยแล้ว

วันที่ 20 ธ.ค.2564 เวลาประมาณ 11.11 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ภูธรจังหวัดลำปางได้รับแจ้งว่า มีเหตุงัดแงะตู้เซฟ ภายในปั๊มน้ำมัน PT สาขา ถ.วชิราวุธดำเนิน ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง จึงประสาน ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองลำปาง และชุดสืบสวนฯ เข้าไปตรวจสอบ
โดย พ.ต.ต.ธานี ตันจันทร์กูล สว.สส. พร้อมด้วย ร.ต.ท.อัจฉริยะ ยศหนัก รอง สว.(สอบสวน) ร.ต.อ.อำนาจ สายเครือปัน รอง สวป. ร่วมกันไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยมี นายจักรกริช เมืองมูล อายุ 27 ปี ชาว อ.ห้างฉัตร เป็นพนักงานปั๊มน้ำมัน ได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นสำนักงานของปั๊มน้ำมัน ภายในห้องมีอุปกรณ์สำนักงานจำนวนหนึ่ง โดยรอบห้องได้ล้อมด้วยตะแกรงเหล็กป้องกันคนเข้าไปได้ โดยบริเวณมุมห้องด้านขวา พบตู้เซฟขนาดใหญ่ มีร่องรอยถูกเปิดออก เงินสดที่ถูกเก็บไว้ภายในตู้เซฟ หายไปประมาณ 33,000 บาท ซึ่งภายในปั๊มและสำนักงานไม่มีกล้องวงจรปิดแต่อย่างใด


จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า พนักงานได้เข้ามาในสำนักงานเพื่อตรวจสอบความเรียบร้อย และได้เห็นว่าประตูตู้เซฟมีลักษณะเหมือนปิดไม่สนิท ประตูได้เปิดแง้มไว้ และพบรอยนิ้วมือหลายจุด จึงได้รีบแจ้งให้เจ้าของปั๊มทราบ เมื่อตรวจสอบภายในก็พบว่ามีเงินสดหายไปประมาณ 33,000 บาท
นายจักรกริช พนักงานปั๊มน้ำมัน ให้การว่า เมื่อคืนนี้ตนเองได้นอนเฝ้าอยู่ในห้องพักอีกห้องหนึ่งด้านในสำนักงาน ส่วนตู้เซฟจะอยู่ด้านนอกห้อง ซึ่งไม่ได้มีการล็อคประตูสำนักงาน ตนเองก็ไม่ได้ยินเสียง หรือมีอะไรผิดสังเกต จนกระทั่งช่วงเช้า มาเห็นว่าตู้เซฟถูกเปิดออกดังกล่าว ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ประสาน จนท.พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง มาร่วมตรวจสอบรวบรวมหลักฐานรอยนิ้วมือแฝงบนตู้เซฟ และจะได้สอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อหาตัวคนก่อเหตุต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น