จ.เชียงราย จัดโครงการสร้างภูมิคุ้มกันเครือข่าย เยาวชนร่วมใจต้านภัยยาเสพติด

วันที่ 20 ธันวาคม 2564 นายวุฒิชัย เสาวโกมุท รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการสร้างภูมิคุ้มกันเครือข่าย เยาวชนร่วมใจต้านภัยยาเสพติดจังหวัดเชียงราย โดยมีนายสิทธิศักดิ์ อินใจคำ ผู้ช่วยสำนักงานเลขานุการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดเชียงราย (ศอ.ปส.จ.ชร.) กล่าวรายงาน พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และคณะครู เข้าร่วมกิจกรรม ณ วิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษกเชียงราย

โครงการสร้างภูมิคุ้มกันเครือข่าย เยาวชนร่วมใจต้านภัยยาเสพติดจังหวัดเชียงราย ตามแผนปฏิบัติการด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ได้มุ่งเน้นให้มีการขับเคลื่อน แก้ไข และลดระดับความรุนแรงของปัญหายาเสพติด เพื่อให้สังคมไทยปลอดภัยจากยาเสพติด โดยมีเป้าหมายเยาวชน อายุ 15-29 ปี ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดเชียงราย ได้ร่วมกับชมรมวิทยากรบำบัดรักษาผู้เสพยาเสพติดจังหวัดเชียงราย และสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 5 ได้สนับสนุนงบประมาณโครงการเงินอุดหนุน เพื่อการป้องกัน และแก้ไขปัญหายาเสพติด ซึ่งการจัดอบรมครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1.เพื่อเฝ้าระวังเด็ก และเยาวชนกลุ่มเสี่ยงที่จะเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด หรือสร้างปัญหาในพื้นที่ 2.เพื่อพัฒนาเด็ก และเยาวชนให้เป็นผู้นำการป้องกันยาเสพติดในพื้นที่ โดยให้มีกิจกรรมจิตอาสา ช่วยเหลืองานสาธารณะในชุมชน อย่างต่อเนื่อง 3.สร้างความเข้มแข็งให้ครอบครัว และชุมชน ให้ตระหนักรู้ถึงปัญหายาเสพติดและลดจำนวนผู้เสพรายใหม่

สำหรับโครงการสร้างภูมิคุ้มกันเครือข่าย เยาวชนร่วมใจต้านภัยยาเสพติดจังหวัดเชียงราย ได้รับการสนับสนุนการจัดกิจกรรมจากทุกภาคส่วน ได้แก่สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 5 วิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษกเชียงราย กอ.รมน.จังหวัดเชียงราย ตชด.327 สมาคมศิริกรณ์บรรเทาภัย ฉก.นรสิงห์ และฯลฯ ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมการอบรม จำนวน 100 คน และจะมีการจัดกิจกรรมโครงการ ตั้งแต่วันที่ 20-22 ธันวาคม 2564 รวม 3 วัน ณ วิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษกเชียงราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น