โจรแพร่ใจกล้า! บุกยึดบ้านเจ้าของไม่อยู่ ทำอาหารการกินเหมือนบ้านตัวเอง

เมื่อเวลา 10.50 น. วันที่ 20 ธ.ค.64 ร.ต.อ.เกรียงจักร จันนันทะ รองสารวัตรสอบสวน สภ.พระธาตุช่อแฮ อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ รับแจ้งเหตุ มีคนร้ายขโมยแบตเตอร์รี่รถไถ บริเวณบ้านหลังปั้มพีที ช่อแฮ ขอให้ตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งจึงประสานสายตรวจรถยนต์ ชุดสืบสวน สภ.พระธาตุช่อแฮ อออกตรวจสอบเหตุตามที่ได้รับแจ้ง


พบว่าภายในบ้านที่ ต.ป่าแดง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ที่มี นายพันธ์ฯ (สงวนนามสกุล) เป็นเจ้าของบ้าน มีรถไถจอดอยู่ 1 คัน แบตเตอร์รี่ถูกลักถอดหายไป เมื่อตรวจสอบภายในบ้านพบว่าคนร้ายได้เข้ามาอยู่ในบ้านหลังนี้ราวกับเป็นเจ้าของบ้าน โดยใช้เตียงหวาย พร้อมผ้าห่มปูนอน หมอน เข้ามานอนในห้องด้านล่าง มีโต๊ะวางของ หม้อหหุงข้าว และเสื้อผ้าครบพร้อม

จากการให้การของนายเสน่ห์ เจ้าของรถไถ ให้การว่า ตนเองเป็นผู้รับเหมาถมดิน โดยเจ้าของบ้านได้จ้างตนมาถมดินหลังบ้าน จึงได้นำรถไถ มาเพื่อเกลี่ยดินและจอดรถไว้หลายวันแล้ว แล้วเช้าวันนี้ ขณะตนเองขับรถบรรทุกดินมาถึง จึงเดินมาหาเจ้าของบ้าน ที่เดินทางมาดูหน้างานในวันนี้ด้วย

ระหว่างที่เจ้าของบ้านกำลังหาทางเข้าบ้าน เพราะผิดปกติ ประตูล็อคจากกข้างในทั้งที่มีกุญแจล็อคหน้าบ้าน จึงเดินอ้อมไปหลังบ้าน ระหว่างนั้นตนเห็นมีชายลักษณะเป็นคนผอมๆ ตัวเล็กๆ สวมชุดลายพราง วิ่งออกมาจากประตูหลังบ้าน จะวิ่งอ้อมรถ 6 ล้อ ตนเองที่จอดอยู่ ก่อนกระโดดข้ามรั้วหลบหนีไปทางข้างปั้มน้ำมัน ซึ่งตนเองก็งง ว่าเป็นใครวิ่งออกมาจากบ้านหลังนี้

เมื่อได้สติและเจ้าของบ้านอ้อมมาถึง จึงได้มาคุยกันว่าเป็นใคร ระหว่างนั้ตอนเองจึงแอะใจ ไปดูแบตเตอร์รี่รถ ไถที่เพิ่งเปลี่ยนมาใหม่ปรากกฎว่า หายไปแล้ว ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้แบตก้อนเดินที่จอดไว้หลายวัน กก็ไม่หาย พอเปลี่ยนมาใหม่ปุ๊บหายไปเลย จึงแจ้งตำรวจ สภ.พระธาตุช่อแฮ มาตรวจสอบ ก็พบว่า คนร้ายได้เข้ามาอยู่กินในบ้าน ราวกับบ้านของตนเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบ้านหลังนี้ เจ้าของบ้านซื้อไว้ แต่ไม่ค่อยได้เข้ามาบ่อย แต่ช่วงนี้ได้จ้างคนมาถมที่หลังบ้าน ก็มาพบว่ามีคนร้าย เข้ามาอยู่ในบ้าน ซึ่งระหว่างตรวจสอบเหตุ ก็มีชาวบ้านมาให้ข้อมูลว่า ของหายบ่อย ก็พบว่าของที่หายไป อยู่ในบ้านหลังนี้หลายชิ้น เชื่อว่าคนร้ายจะลักมา ทั้งหม้อหุงข้าว และของอื่นๆ เป็นของที่ลักมาทั้งหมด นอกจากนั้น มีกาแฟ 1 แก้ว ที่คนร้ายกกำลังชง แต่ยังไม่ทันได้กิน เจ้าของบ้านมาพบคนร้ายจึงหลบหนีไป แก้วกาแฟยังอุ่นๆ อยู่เลย

ร่วมแสดงความคิดเห็น