(มีคลิป) จับแรงงานต่างด้าวกว่า 70 ราย อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปางมะผ้า อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องอน ร่วมกับ ทหาร ร้อย.ร.1742 , ฝ่ายปกครอง อ.ปางมะผ้า , ตม. และ ตร.ท่องเที่ยว จับกุมแรงงานต่างด้าว กว่า 70 ราย ขณะเดินอ้อมหลบด่านผามอน อ.ปางมะผ้า พร้อมด้วย คนไทยและรถยนต์ของกลาง

เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2564 เวลา 03.00 น. พ.ต.อ.สมบัติ แสงสว่าง ผกก. สภ.ปางมะผ้า , พ.ต.ท.กัมปนาท รักษนาเวศ สว.สส. ร่วมกับทหารชุดปฏิบัติการด่านผามอน ร้อย.ร.1742 ,ฝ่ายปกครอง อ.ปางมะผ้า , ว่าที่ พ.ต.ต.วิชัย ปันนา สว.ตม.จ.แม่ฮ่องสอน สำนักงาน ตม.แม่ฮ่องสอน และ ตำรวจท่องเที่ยว สำนักงานแม่ฮ่องสอน ได้จับกุม น.ส.วนิดา (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี อยู่หมู่ 7 บ้านไม้ซางหนาม ต.นาปู่ป้อม อ.ปางมะผ้าฯ พร้อม รถยนต์ ยี่ห้อ โตโยต้า ทะเบียนเชียงใหม่ ขณะลำเลียง ต่างด้าว เดินหลบจุดตรวจด่านผามอน โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมแรงงานต่างด้าว ได้จำนวน 76 ราย ค้างในป่าอีก 5-6 คน

พ.ต.ท.กัมปนาท รักษนาเวศ สว.สส.สภ.ปางมะผ้า เปิดเผยว่า พฤติกรรมของผู้ต้องหา ได้มีการลักลอบขนแรงงานต่างด้าว ที่เดินเท้าจากบ้านหัวเมือง เข้ามาพักคอยที่บ้านไม้ซางหนาม ต.นาปู่ป้อม อ.ปางมะผ้า จากนั้นจะร่วมกับพวกใช้รถยนต์ จำนวน 5-7 คัน (อยู่ระหว่างการขยายผล) ลำเลียงต่างด้าวเพื่อไปส่งให้กับนายทุนที่ จ.เชียงใหม่ โดยใช้วิธีขนแรงงานไปปล่อยในป่าข้างทางก่อนถึงด่านผามอน เพื่อให้ต่างด้าวเดินลัดเลาะในป่า หลบสายตาเจ้าหน้าที่ จากนั้นจะให้แรงงานไปพักคอยที่ป่าติดกับสวนส้ม ซึ่งเลยด่านผามอนไปทาง อ.ปาย ประมาณ 1 กม. จากนั้นก็จะใช้รถยนต์วิ่งรถเปล่าไปรับต่างด้าว เข้าสู่ อ.ปาย และส่งต่อสู่เชียงใหม่ต่อไป

ล่าสุดทาง ว่าที่ พ.ต.ต.วิชัย ปันนา สว.ตม.จ.แม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ตม. ได้เดินทางไปทำทะเบียนประวัติ พิมพ์ลายนิ้วมือผู้ต้องหาในพื้นที่เกิดเหตุ ส่วนทางด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุด สส.สภ.ปางมะผ้า กำลังไล่ติดตามผู้ร่วมขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนในพื้นที่ ต.นาปู่ป้อม และคาดว่าน่าจะมีการทำเป็นขบวนการมานานแล้ว


ทศพล / แม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น