ป.ป.ส. สร้างเครือข่ายอาสาทำดี เฝ้าระวังภัยยาเสพติด

เลขาธิการ ป.ป.ส. เปิดการประชุมขับเคลื่อนกลไกการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบการและแรงงานนอกระบบ สร้างเครือข่ายอาสาทำดี ร่วมมือ สถานประกอบการ วินมอเตอร์ไศค์ ไรเดอร์ เฝ้าระวังภัยยาเสพติด

เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.2564 นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (เลขาการ ป.ป.ส.) เป็นประธานพิธีเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อขับเคลื่อนกลไกการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบการและแรงงานนอกระบบในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อสร้างเครือข่ายอาสาทำดี ร่วมมือ สถานประกอบการ, วินมอเตอร์ไซค์ และ ไรเดอร์ เฝ้าระวังภัยยาเสพติด

นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่ารัฐบาลให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหายาเสพติด ที่ปัจจุบันมีการขนส่งผ่านช่องทางออนไลน์ ผ่านพัสดุไปรษณีย์ และส่งยาเสพติดผ่านทางกลุ่มแรงงานนอกระบบ การแก้ปัญหาปัญหายาเสพติด ต้องอาศัยความร่วมจากทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นบริษัทขนส่ง สมาคมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างแห่งประเทศไทย รวมไปถึงไรเดอร์ผู้ส่งพัสดุผ่านแอปออนไลน์ ซึ่งเป็นสิ่งที่ภาครัฐต้องเฝ้าระวัง การให้ความรู้เพื่อป้องกันการตกเป็นเหยื่อของการส่งยาเสพติด และสร้างความเข้าใจกฎหมายข้อบังคับตามระเบียบหลักเกฌฑ์ก่อนส่งพัสดุ ทักษะการสังเกตุพ้สดุที่ส่งสัยว่าอาจเป็นยาเสพติด รวมถึงการร่วมแจงเบาะแสต่อเจ้าหน้าที่ถือเป็นส่วนสำคัญในการประชุมครั้งนี้ ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันปัญหายาเสพติดได้อย่างมีประสิทธิภาพตามนโยบายของรัฐบาล และเพื่อรองรับกฎหมายยาเสพติดใหม่ ที่มีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. ที่ผ่านมา

ร่วมแสดงความคิดเห็น