(มีคลิป) ดับฝันเลื่อนจัดงานฤดูหนาว และงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ งานขึ้นชื่อประจำจังหวัด ออกไปไม่มีกำหนด

จังหวัดเชียงใหม่ เลื่อนการจัดงานฤดูหนาว และงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ ออกไปไม่มีกำหนด โดยจากปีที่ผ่านมาก็มีการยกเลิกจัดงานกลางคัน หลังจากจัดได้เพียง 5 คืน เนื่องจากมีการแพร่ระบาดโควิด-19 จากคลัสเตอร์สถานบันเทิงชื่อดังเชียงใหม่ โดยในปีนี้ผู้ว่าฯอ้างว่า มีการจัดงานอื่นซ้ำซ้อนแล้ว

วันที่ 21 ธ.ค.64 นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากการที่ก่อนหน้านี้ทางจังหวัดเชียงใหม่ ได้กำหนดจัดงานฤดูหนาวและงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ ประจำปี 2565 ระหว่างวันที่ 30 ธันวาคม 2564 – 8 มกราคม 2565 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจตามนโยบายของรัฐบาล แต่เนื่องด้วยในห้วงระยะเวลาดังกล่าว มีการจัดงานเทศกาลปีใหม่ 2565 “Amazing Thailand Countdown 2022” ซึ่งจัดโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในช่วงระหว่างวันที่ 27-31 ธันวาคม 2564 ณ หอคำหลวง อุทยานหลวงราชพฤกษ์ และกิจกรรมแสดงนวัตกรรมและจำหน่ายสินค้า “Lanna Expo 2022” ระหว่างวันที่ 7-16 มกราคม 2564 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา

ดังนั้น จังหวัดเชียงใหม่ จึงมีความจำเป็นต้องเลื่อนการจัดกิจกรรมงานฤดูหนาวและงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ ประจำปี 2565 ออกไปอย่างไม่มีกำหนด โดยหลังจากนี้ จะมีกำหนดจัดงานในช่วงเวลาใด ทางจังหวัดเชียง ใหม่จะมีการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาข้อสรุปและจะแจ้งให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบอีกครั้ง

โดยก่อนหน้านี้ทางจังหวัดเชียงใหม่ มีการออกโปสเตอร์ โปรโมทการจัดงานฤดูหนาว และงาน OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ มาสักระยะหนึ่งและกำหนดภาคความบันเทิง ของศิลปินทั้งในพื้นที่และระดับประเทศไว้เรียบร้อย ซึ่งการเลื่อนจัดงานครั้งนี้ อาจจะกระทบความเดือดร้อนในส่วนของพ่อค้าแม่ค้า เครื่องเล่นต่างๆภายในงาน บูธสินค้า ศิลปินที่ลงคิวแสดงไว้แล้ว ฯลฯ รวมทั้งสร้างความผิดหวังให้กับพี่น้องแรงงานต่างด้าวในพื้นที่ ซึ่งเฝ้ารอไปท่องเที่ยวพักผ่อนกันในงานดังกล่าว ซึ่งจัดเพียงปีละครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น