จังหวัดเชียงใหม่เชิญชวนร่วมกิจกรรม สุขสันต์เทศกาลคริสต์มาสและส่งความสุขปีใหม่ 23-31 ธันวาคมนี้ ณ คลองแม่ข่าท่าน้ำชัยศรีภูมิ

วันนี้ ( 21 ธ.ค. 64 ) ที่ห้องประชุม 4 ชั้น 4 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. วสันต์ จอมภักดี ที่ปรึกษาคณะทำงานโครงการพัฒนาและแก้ไขปัญหาคลองแม่ข่า จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยในการแถลงข่าวสื่อมวลชนประจำสัปดาห์ของจังหวัดเชียงใหม่ว่า ตามที่ จังหวัดเชียงใหม่ได้มีมาตรการเพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาคลองแม่ข่าอย่างยั่งยืน ซึ่งมีวิสัยทัศน์คือ “คลองสวย น้ำใส ไหลดี ชุมชนมีสุข” โดยมีมาตรการเสริมสร้างการมีจิตสำนึกและการมีส่วนร่วมในการดูรักษาคลองแม่ข่าของประชาชน เยาวชน ชุมชน จิตอาสา และหน่วยงานทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาสังคมนั้น เพื่อฟื้นฟูคลองแม่ข่า ให้เป็นสายน้ำแห่งพหุวัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิตล้านนา ประวัติศาสตร์ และมรดกธรรมชาติอันล้ำค่า เป็นแหล่งท่องเที่ยว นันทนาการ ศึกษาเชิงประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และวิถีชีวิตของชุมชนโครงการพัฒนาและแก้ไขปัญหาคลองแม่ข่า

จังหวัดเชียงใหม่ จึงกำหนดจัดกิจกรรมสุขสันต์เทศกาลคริสต์มาสและส่งความสุขปีใหม่ (MERRY CHRISTMAS & HAPPY NEW YEAR 2022 ON MAE KHA CANAL) เพื่อร่วมฉลองเทศกาลคริสต์มาสกัยผู้คนทั่วโลกและส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ณ คลองแม่ข่าท่าน้ำชัยศรีภูมิ ถนนอัษฎาธร อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 23-31 ธันวาคมนี้ โดยในวัน พฤหัสบดี ที่ 23 ธันวาคม 2564 ร่วมฉลองคริสต์มาสกับผู้คนทั่วโลกและชมการแสดงของพี่น้องคริสตชน และเครือข่ายกลุ่มศาสนสัมพันธ์ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมส่งเสริมด้านพหุวัฒนธรรมนานาชาติ เพื่อเสริมสร้างความสุข ความรัก ความสามัคคีฉันท์พี่น้องโลก โดยการเปิดให้ประชาชนเข้าชมต้นคริสต์มาส เรือคริสต์มาส การแสดงดนตรี นิทรรศการ ไปจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม พร้อมร้องเพลงพระราชนิพนธ์ “พรปีใหม่” จุดเทียนต้อนรับปีใหม่ และร่วมประกาศเจตนารมณ์ให้ปี 2565 เป็น “ปีแห่งน้ำแม่ข่าสวยใส” พร้อมเพรียงกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น