(มีคลิป) ไม่ทิ้งกัน!! สมาคมข้าราชการส่วนท้องถิ่นฯ เร่งช่วยปลดหนี้ครอบครัวนักทรัพยากรบุคคลสาว ทต.ท่าศาลาที่ฆ่าตัวตายทิ้งภาระหนี้สินร่วม 5 ล้าน

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 22 ธ.ค. 2564 นายพิพัฒน์ วรสิทธิดำรง นายกสมาคมข้าราชการท้องถิ่น แห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยว่าเมื่อบ่ายวานนี้ (21 ธ.ค. 64) ได้เดินทางไปเป็นตัวแทนของพวกเราคนท้องถิ่นเพื่อเคารพศพและวางหรีดไว้อาลัย นางเพ็ญศิริ (นาย) ถนอมจิตต์ นักทรัพยากรบุคคล เทศบาลตำบลศาลา อ.เกาะคา จ.ลำปาง ณ วัดศาลาไชย พร้อมร่วมทำบุญและสอบถามรายละเอียดที่มาที่ไปของการคิดสั้นฆ่าตัวตาย โดยมีสามี บุตร นายกเทศมนตรีและปลัดเทศบาลตำบลศาลา ร่วมให้ข้อมูล

โดยสรุปสาเหตุมาจากหนี้สินที่ยืมธนาคารมารวมทั้งหมด 18 สัญญา ทั้งนำมาลงทุนทำวิสาหกิจชุมชนทำกระดาษสาก่อนเหตุการณ์ยึดอำนาจนับสิบกว่าปี พอมาเจอพิษโควิดระบาดก็ทำให้ออเดอร์หายหมดวัตถุดิบที่ซื้อไว้นับล้านบาทก็เลยไม่สามารถทำต่อได้ จึงไม่มีเงินส่งใช้หนี้ธนาคาร (ขณะพูดคุยกันเจ้าหน้าที่ธนาคารยังโทรมาทวงเงินจากสามีผู้ตายด้วย) เงินเดือนแทบไม่เหลือใช้จ่ายในครอบครัว ทำให้เกิดอาการเครียดสะสม ประกอบกับสามีไม่มีอาชีพมั่นคงเป็นเกษตรกรทำพืชผักอินทรีย์ขายได้บ้างไม่ได้บ้าง ลูกเพิ่งจบรร.นายสิบตำรวจ ทราบเบื้องต้นว่ามีหนี้สะสม ประมาณ 4,000,000 บาท ไม่รวมยืมของน้องสาวอีก 500,000 บาท แม้แต่บ้านที่อาศัยอยู่ก็สร้างมา 20 ปียังไม่แล้วเสร็จ จึงตัดสินใจเขียนจดหมายสั่งเสียไว้เป็นข้อๆ รวมถึงฝากผมและสมาคมได้เป็นตัวกลางให้รับบริจาคเงินจากคนท้องถิ่นทั่วประเทศเพื่อช่วยปลดหนี้ให้ (ดูโพสต์ก่อนฆ่าตัวตาย https://www.facebook.com/100002089782067/posts/4622398204506460/?d=n) พร้อมช่วยแชร์ให้คุณสรยุทธ์ สุทัศนจินดา ช่วยอีกช่องทางหนึ่ง…ทั้งนี้ จะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันที่ 23 ธันวาคม นี้

ในโอกาสนี้ ผมได้เข้าพบนายจำลักษณ์ กันเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เพื่อนำเรียนให้ท่านทราบ และขอให้ท่านเป็นประธานในการรับมอบเงินบริจาคจากพวกเราที่โอนผ่านบัญชีของสมาคมข้าราชการส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย ซึ่งจะรับบริจาคไปจนถึงวันที่ 10 ม.ค. 65 นี้ เพื่อขอให้ท่านได้ดูแลให้การใช้เงินบริจาคให้เป็นไปตามเจตนาของผู้ตายและผู้บริจาค

สำหรับท่านใดมีจิตเมตตาและอยากร่วมบริจาคช่วยเหลือปลดหนี้เพื่อให้ดวงวิญญาณของผู้ตายสู่สุคติ สามารถร่วมบริจาค/ทำบุญ คนละ 99 บาท หรือตามกำลังศรัทธา ช่วยโอนเงินเข้าบัญชี ธนาคาร ธกส.สาขาสารภี ชื่อบัญชี กองทุนช่วยเหลือสมาชิกและครอบครัว สมาคมข้าราชการฯ เลขที่บัญชี 020019069303 จากนั้นช่วยแจ้งชื่อ สังกัด ที่อยู่ และสลิปการโอนเงินมาทางไลน์ส่วนตัวป.พิพัฒน์ id : phiphatw หรือทางอินบล็อคของเฟส ป.พิพัฒน์ ภายใน 10 ม.ค. 2565 นี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น