ตำรวจเตรียมออกหมายจับแก๊งคอลเซ็นเตอร์อ้างตำรวจ-ดีเอชแอล หลอกเหยื่อโอนเงิน ผู้เสียหายเตรียมร้อง สอท.รับคดี

 

แก๊งคอลเซ็นเตอร์ยังคงเดินหน้าหลอกลวงผู้เสียหาย โดยใช้มุกเดิมด้วยการแอบอ้างเป็นตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ศุลกากร และ พนักงานบริษัทขนส่งชื่อดัง สร้างเรื่องหลอกผู้เสียหายว่ามีความผิดในคดีฟอกเงินและขนส่งสิ่งของผิดกฎหมาย หลอกให้ผู้เส่ยหายโอนเงินไปให้ตรวจสอบ จนทำให้มีผู้เสียหายถูกหลอกหลายจังหวัดทั่วประเทศแล้วนับร้อยราย

ล่าสุด วันที่ 22 ธ.ค.64 นางสาวแพร ( นามสมมุติ ) ผู้เสียหายในจังหวัดเชียงใหม่ ที่ถูกหลอกสูญเงินไปกว่า 5 แสนบาท เปิดเผยว่า ได้มีการติดต่อและรวมกลุ่มผู้เสียหายหลายจังหวัดทั่วประเทศแล้ว 68 ราย รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 20 ล้านบาท แต่ละคนได้เข้าแจ้งความในท้องที่ของตัวเอง แต่ทั้งหมดยังไม่มีความคืบหน้า ทุกท้องที่ยังไม่มีการจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด โดยเฉพาะเจ้าของบัญชีม้า ทั้งที่สามารถตรวจสอบได้ไม่ยาก

ส่วนคดีที่ตนเองได้แจ้งความไว้ที่ สภ.สันทราย เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาได้รับแจ้งว่ามีความคืบหน้าไปมากแล้ว แต่ยังไม่ทราบรายละเอียด

เรื่องที่เกิดขึ้นอยากเรียกร้องให้ตำรวจเร่งดำเนินการ เพราะถือเป็นคดีใหญ่ มีผู้เสี่ยหายจำนวนมากทั่วประเทศและขอให้กองบัญชาการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บช.สอท.รับเรื่องนี้ไปดำเนินการ เพราะจนถึงขณะนี้ทราบว่า สอท.ยังไม่รับคดี ทั้งที่คดีมีมูลค่าเสียหายมากกว่า 10 ล้านบาท เข้าหลักเกณฑ์ที่ สอท.จะเข้ามาสอบสวนได้ โดยหลังจากนี้จะนัดหมายกลุ่มผู้เสียหายเข้าพบ ผู้บัญชาการ สอท. เพื่อเรียกร้องเกี่ยวกับเรื่องนี้

นางสาวแพร บอกด้วยว่า ขอให้สื่อติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิดและให้ชุดข้อมูลความรู้แจ้งเตือนประชาชน ไม่ให้มีใครต้องตกเป็นเหยื่ออีก

ร่วมแสดงความคิดเห็น