(มีคลิป) รวบแล้วโซเฟอร์ตุ๊กๆ ซิ่งสวนเลน อ้างไล่จับคู่กรณีชนรถตัวเองแล้วหนี

รวบแล้วโซเฟอร์ตุ๊กๆ ซิ่งสวนเลนทำเสียวกันทั้งถนน อ้างไล่จับคู่กรณีชนรถตัวเองแล้วหนี ตำรวจไม่ปักใจเชื่อเพราะก่อนหน้านี้ถูกจับเมาแล้วขับจนศาลต้องเพิกถอนใบอนุญาตขับขี่

นายธนกร (สงวนามสกุล) อายุ 53 ปี ถูกตำรวจ สภ.แม่ปิง นำตัวมาสอบสวนเหลังจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีการไปเชิญตัวนายธนกร ที่บ้านพักใน ตำบลป่าตัน อำเภอเมือง เชียงใหม่ พร้อมรถตุ๊กๆ หมายเลขทะเบียนเชียงใหม่ คันที่นายธนกรได้ขับสวนเลนบริเวณสะพานยกระดับถนนมหิดล ไปจนถึงแยกดอนจั่นเมื่อคืนวันที่ 20 ธันวาคม 2564 เวลา 22.30 น. สร้างความหวาดเสียวและตกใจให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนที่เห็นเหตุการณ์และขับรถมาตามเลนปกติ
หลังมีผู้มีใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง ได้มีการนำคลิปวีดีโอมาโพสต์ในเฟซฯและมีคนแชร์เป็นจำนวนมาก
พล.ต.ต. ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรเชียงใหม่ จึงได้สั่งการให้ชุดสืบสวน สภ.แม่ปิง เร่งติดตามตัวโชว์เฟอร์ซิ่งข้ามเลนรายหนี

จากการสอบสวนนายธนกร โชเฟอร์ตุ๊กตุ๊ก ให้การว่าวันเกิดเหตุตนเองได้ขับรถกำลังจะนำไปซ่อมที่อู่ย่านหนองหอย แต่จู่ๆ ได้มีรถ จักรยานยนต์ขับมาเฉี่ยวชนไฟเลี้ยวด้านขวาของรถแล้วหลบหนีไป ตนจึงได้ขับรถตุ๊กๆ ไล่ติดตามคู่กรณี โดยเห็นว่าคู่กรณีย้อนศรขึ้นไปบนสะพานยกระดับจึงได้ขับตาม เพื่อให้คู่กรณีมารับผิดชอบค่าเสียหายที่เฉี่ยวชนรถตน

โดยนายธนกร ยังอ้างอีกว่าไม่ได้ดื่มสุรามา ขณะขับรถที่เห็นรถส่ายไปมาเพราะตนหลบรถที่สวนมา แต่อย่างไรก็ตามตำรวจไม่ปักใจเชื่อ เพราะสะพานยกระดับบนถนนมหิดลนั้น มีการจราจรหนาแน่นเป็นไปไม่ได้ที่จะมีรถย้อนศรขึ้นไป
เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหาขับรถ โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย หรือความเดือดร้อนของผู้อื่น พรบ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 มาตรา 43 (8) ซึ่งต้องมีการเปรียบเทียบปรับในชั้นศาลเท่านั้น และไม่มีใบอนุญาติขับขี่

สำหรับนายธนกร (สงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี โชเฟอร์ ตุ๊กๆ รายนี้นั้นมีรถตุ๊กๆ ทั้งหมด 3 คัน ขับ เอง 1 คัน และปล่อยเช่า 2 คัน และเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมานั้น นายธนกร ได้ถูกตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ จับกุมข้อหา เมาแล้วขับซึ่งศาลจังหวัดเชียงใหม่ได้มีการยึดใบอนุญาติขับขี่รถสาธารณะและอยู่ระหว่างควบคุมความประพฤติแต่ก็มาก่อเหตุซ้ำอีก

ร่วมแสดงความคิดเห็น