(มีคลิป) รวบสองคู่รักต่างวัย ควงกันตระเวนก่อเหตุลักนมผงตามร้านสะดวกซื้อ อ้างนำไปให้ยายกินบำรุงร่างกาย

รวบสองคู่รักต่างวัย ควงกันตระเวนก่อเหตุลักนมผงตามร้านสะดวกซื้อ อ้างนำไปให้ยายกินบำรุงร่างกาย พบประวัติโชกโชนเพิ่งพ้นโทษเมื่อต้นปี 64 แต่ไม่มีงานทำ จึงชวนกันขี่ จยย.ออกก่อเหตุก่อนนำรถไปซ่อน และเช่าบิ๊กไบค์วันละ 1,500 บาท ขี่กลับที่พักหวังไม่ให้ตำรวจแกะรอยได้

กล้องวงจรปิดของร้านสะดวกซื้อชื่อดัง หลายสาขาในอำเภอเมืองเชียงใหม่ และอำเภอใกล้เคียง บันทึกพฤติกรรมคนร้ายเป็นชายและหญิง ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นสกู๊ปปี้ไอ เข้ามาจอดด้านหน้าร้าน จากนั้นฝ่ายชาย และฝ่ายหญิง จะสลับกันเข้าไปภายในร้าน ทำทีเป็นลูกค้าเดินเลือกซื้อสินค้าบนชั้น ก่อนฉวยจังหวะขโมยกล่องนมผงจากชั้นวางซ่อนในกระเป๋าสะพาย แล้วหยิบสินค้าชิ้นที่มีราคาถูกไปจ่ายเงินที่เคาน์เตอร์ จากนั้นจึงเดินออกจากร้านและขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

ต่อมาเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม ทางร้านสะดวกซื้อชื่อดัง ได้มอบอำนาจให้พนักงานสาขาเชียงใหม่ 700 ปี ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมืองเชียงใหม่ นำหลักฐานกล้องวงจรปิดภายในร้าน และบริเวณหน้าร้านที่บันทึกพฤติกรรมของคนร้ายที่เข้าไปขโมยนมผง เหตุเกิดเมื่อเวลา 19.18 น. ของวันที่ 16 ธันวาคม ไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายชายหญิงที่ก่อเหตุมาดำเนินคดี

จากนั้นตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่เพื่อลงพื้นที่เพื่อหาเบาะแส และแกะรอยคนร้ายจากกล้องวงจรปิดของร้าน รวมทั้งเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายใช้หลบหนี กระทั่งพบว่าคนร้ายได้หลบหนีไปซ่อนตัวที่บ้านพักในอำเภอสันกำแพง จึงนำกำลังไปติดตามจับกุม และตรวจค้นภายในบ้านพักพบของกลางรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกู๊ปปี้ไอ สีเทาแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่ใช้เป็นพาหนะในการตระเวนก่อเหตุ นมผงยี่ห้อหนึ่ง กลิ่นวนิลา ของร้านสะดวกซื้อ สาขา 700 ปี ชุดเสื้อผ้าที่สวมใส่วันก่อเหตุจึงยึดมาตรวจสอบ และนำตัวผู้ต้องหามาสอบปากคำที่ สภ.เมืองเชียงใหม่

จากการสอบสวบทราบชื่อคนร้าย คือ นายเบญจรงค์ (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี และนางสาว พริ้งแพรว (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ทั้งสองเป็นสามีภรรยากัน ตรวจสอบพบว่าในห้วง 4 วันที่ผ่านมาทั้งสองคนได้ไปตระเวนก่อเหตุที่ร้านสะดวกซื้อ หลายสาขาในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ใหม่ โดยเมื่อคืนวันที่ 12 ธันวาคม ก่อเหตุที่ร้านสะดวกซื้อ สาขาป่าตาล ขโมยนมผง (เครื่องดื่มทดแทนสารอาหาร) 2 ชิ้น , คืนวันที่ 16 ธันวาคม ก่อเหตุที่ร้านสะดวกซื้อ สาขาแม่เหียะ 2 ขโมยนมผง (เครื่องดื่มทดแทนสารอาหาร) กระป๋องใหญ่ 2 กระป๋อง , คืนวันที่ 18 ธันวาคม ก่อหตุที่ร้านสะดวกซื้อ สาขาศรีปิงเมือง ขโมยนมผง (เครื่องดื่มทดแทนสารอาหาร) (จำจำนวนไม่ได้ ส่วนคืนวันที่ 21 ธันวาคมที่ผ่านมา ก่อเหตุขโมยนมผง (เครื่องดื่มทดแทนสารอาหาร) และนมผง (เครื่องดื่มทดแทนสารอาหาร) 2 กระป๋องเล็ก ที่ร้านร้านสะดวกซื้อ สาขากาดก้อม อำเภอเมืองเชียงใหม่ รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 10,860 บาท

ด้าน พ.ต.อ.ภูวนาถ ดวงดี ผู้กำกับการ สภ.เมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหาทั้งสองพบว่าในอดีตเคยถูกตำรวจสภ.เมืองเชียงใหม่ จับกุมในข้อหาลักทรัพย์มาแล้วหลายครั้ง ล่าสุดก็พึ่งพ้นโทษออกมาราวๆ ต้นปี แต่ไม่มีงานทำเพราะพิษโควิด-19 จึงตระเวนตามร้านสะดวกซื้อ ทำทีเข้าไปซื้อของแล้วขโมยของออกมา โดยอ้างว่านำไปให้ยายกิน เพื่อบำรุงร่างกาย แต่พฤติกรรมก่อเหตุของคนร้าย คือมักขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ สีเทา-แดงออกตระเวนก่อเหตุแล้วนำไปจอดซ่อนไว้ และเปลี่ยนมาขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ยี่ห้อดูคาติ สีแดง ที่เช่ามาวันละ 1,500 บาท หลบหนีกลับบ้านเช่าทุกครั้งหลังก่อเหตุ

เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งสองคน ถูกแจ้งข้อหา”ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม โดยร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไป หรือรับของโจร” และนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น