โรงเรียนพินิจวิทยาประกาศหยุดยาวถึงสิ้นปี เนื่องจากพบนักเรียนชั้น ม. 3 ติดโควิด 1 ราย

โรงเรียนพินิจวิทยาประกาศหยุดยาวถึงสิ้นปี เนื่องจากพบนักเรียนชั้น ม. 3 ติดโควิด 1 ราย เร่งคัดกรองกลุ่มเสี่ยงสูงและทำความสะอาดโรงเรียน
วันที่ 23 ธ.ค.64 ว่าที่ร้อยตรี ชีพสิทธิ์ ฮั่นเกียรติพงษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนพินิจวิทยา ได้ออกประกาศโรงเรียนพินิจวิทยา เรื่อง แนวทางการแก้ไขปัญหากรณีพบนักเรียนติดเชื้อโควิด-19
เนื่องจากมีนักเรียน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/2 จำนวน 1 ราย ได้ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ทางโรงเรียนจึงมีความจำเป็นที่จะต้องหยุดเรียนระยะที่ 1 ในทุกระดับชั้น ในวันที่ 23 – 24 ธันวาคม 2564 เพื่อให้นักเรียนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงสูงตรวจหาเชื้อ (RT-PCR) และทำการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในสถานศึกษา และประกาศหยุดเรียนระยะที่ 2 ระหว่างวันที่ 27 – 30 ธันวาคม 2564 เพื่อขอให้นักเรียนทุกคนและผู้ปกครองได้สังเกตอาการตนเองที่บ้าน หากพบว่ามีอาการที่ผิดปกติใดๆต้องให้รีบแจ้งครูประจำชั้นโดยทันทีเพื่อดำเนินการควบคุมสถานการณ์ให้เร็วที่สุด และโรงเรียนได้มีการจัดการเรียนการสอนในรูปแบบ Onhand เป็นการชั่วคราวให้กับนักเรียนในทุกระดับชั้นเพื่อให้เกิดความต่อเนื่อง
ทั้งนี้ จากสถานการณ์การติดเชื้อทั้งหมด พบว่ามาจากความประมาทที่มีการนำเชื้อจากภายนอกเข้ามาในโรงเรียน โรงเรียนพินิจวิทยาจึงขอเน้นย้ำและขอความร่วมมือในความเข้มงวด ด้านการป้องกันตนเองของนักเรียนและครอบครัวนักเรียนทุกคน เช่น ไม่ไปในสถานที่เสี่ยงและอยู่กับคนหมู่มากเป็นต้น ซึ่งขอให้เป็นการพิจารณาของผู้ปกครองนักเรียนและตัวนักเรียนเอง และโรงเรียนพินิจวิทยาจะทำการเปิดการเรียนการสอนปกติ ในวันที่ 5 มกราคม 2565 เป็นต้นไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น