หลวงพี่เตือน!! เกือบเอาชีวิตไม่รอด ผสมน้ำยาล้างห้องน้ำกับไฮเตอร์ ก่อนถูกหามเข้า รพ.

วันนี้ (5 มิ.ย. 64) หลังหลวงพี่รายหนึ่งต้องถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาลเพราะล้างห้องน้ำไม่ถูกวิธี โดยเรื่องราวดังกล่าวถูกโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Narongrit Prommanoth ว่า

“#ฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์
#ของมีประโยชน์สองอย่างเมื่อรวมกันอาจไม่มีประโยชน์กลับให้โทษแก่เราก็ได้
#ประสบการณ์เฉียด #อย่าหาทำ
เนื่องจาก กระผม/อาตมา จะล้างห้องน้ำจึงนำน้ำยาล้างห้องน้ำมาเทรวมกับน้ำยาซักผ้าขาว เพราะคิดว่าถ้าเอาทั้งสองมารวมกันพื้นอาจจะขัดง่ายขึ้นก็ได้ แต่คิดผิดเพราะเมื่อเทรวมกันได้สักครู่ เริ่มมีกลิ่นที่รุนแรง และแรงขึ้นเรื่อยๆ กระผม/อาตมาเริ่มแสบจมูก แน่นหน้าอกและหายใจไม่ได้ เริ่มเหนื่อยเวียนหัวอยากจะอาเจียน พูดไม่ได้ไม่มีเสียงออกมา จึงหยุดและออกมานอกห้อง พยายามเดินหาอากาศถ่ายเท และนั่งพักสักครู่ จึงต้มน้ำดื่มเพราะคิดว่าคงช่วยได้ และคิดว่าถ้านอนพักคงหาย แต่คิดผิดเพราะเริ่มหายใจไม่ออกแน่นหน้าอกเรื่อยๆ และเหนื่อยหอบ จึงเรียกรถเดินทางไปยังโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์
เมื่อไปถึงคุณหมอนำเข้าห้องฉุกเฉินตรวจคลื่นหัวใจ อัลตร้าซาวด์ เจาะเลือดและเอกซเรย์ คุณหมอให้นอนดูอาการสักครู่ แล้วตรวจคลื่นหัวใจ และอัลตร้าซาวด์ทุก 1 ชั่วโมง และเมื่ออาการดีขึ้น คุณหมอจึงบอกว่า การนำสิ่งของทั้งสองคือน้ำยาล้างห้องน้ำ และน้ำยาซักผ้าขาวนั้นมารวมกัน มันเลยเกิดสารพิษที่รุนแรงขึ้นมา หากสูดดมเป็นเวลานานกว่านี้ หรือไม่มาหาหมออาจอันตรายถึงชีวิตได้
#ไม่น่าเชื่อว่าการนำน้ำยาล้างห้องน้ำ มาผสมรวมกับน้ำยาซักผ้าขาวมันอันตรายขนาดนี้ #มารู้ทีหลังก็เกือบสายเสียแล้ว
#ฝากเตือนถึงท่านที่ยังไม่รู้ #เข็ดแล้วครับเจ้านายๆๆๆๆ”

ร่วมแสดงความคิดเห็น