รวม 5 บริการ IT Support ยอดฮิตที่ทุกออฟฟิศต้องมีเพื่อความอุ่นใจ

 

 

องค์กรยุคใหม่ ไม่ว่าจะขนาดเล็กหรือใหญ่ต่างก็ต้องพยายามพัฒนาองค์กรทั้งภายในและภายนอก เพื่อสร้างผลประกอบการอันเป็นที่น่าพึงพอใจและสร้างความพึงพอใจให้กับบุคลากรของตัวเอง ปฏิเสธไม่ได้ว่าเรื่องเทคโนโลยีเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะการทำงานขั้นตอนต่าง ๆ ล้วนต้องใช้คอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์ต่าง ๆ เข้ามาช่วยทั้งนั้น แต่ไม่ใช่พนักงานทุกคนจะมีความเชี่ยวชาญในด้านดังกล่าว องค์กรจึงควรมีบริการ IT Support ให้อุ่นใจว่าซอฟต์แวร์และเซิร์ฟเวอร์ต่าง ๆ ที่นำมาใช้จัดการการทำงานจะสามารถใช้งานได้อย่างราบรื่นไม่ขัดข้อง

หากเจ้าหน้าที่คนไหนกำลังมองหาบริการด้าน IT ให้กับบริษัท แต่ยังโฟกัสไม่ถูกว่าจะเริ่มใช้บริการประเภทใดก่อน เราได้รวบรวมบริการพื้นฐาน 5 อย่างที่ควรมีมาฝากกันแล้ว ไปดูกันเลย

 

  1. บริการจัดหาและติดตั้งอุปกรณ์คอมพิวเตอร์

ในปัจจุบันหลายองค์กรเลือกที่จะใช้บริการจัดหาและติดตั้งอุปกรณ์ไอทีในสำนักงานมากกว่าการซื้อเองและเป็นเจ้าของอุปกรณ์เหล่านั้นเอง นั่นก็เป็นเพราะว่าอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ตลอดจนเครื่องพิมพ์ เครื่องถ่ายเอกสารนั้นต้องลงทุนสูงทั้งตอนซื้อและตอนบำรุงรักษา ดังนั้นการใช้บริการจัดหาจึงช่วยให้ไม่ต้องเป็นเจ้าของอุปกรณ์เอง จ่ายค่าเช่าเป็นรายปี แลกกับบริการทั้งจัดหา ติดตั้ง และดูแล

 

  1. บริการจัดหาและติดตั้งระบบปฏิบัติการและโปรแกรมที่จำเป็นในสำนักงาน

ระบบปฏิบัติการอย่าง Microsoft Office และโปรแกรมต่าง ๆ ในสำนักงานนั้นมีลิขสิทธิ์ ยิ่งเป็นการใช้งานในสำนักงานด้วยแล้วจะละเลยเรื่องการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ไม่ได้ แต่หากจะให้จัดตั้งทีมจัดซื้อจัดหาเองทางองค์กรอาจยังไม่เชี่ยวชาญ จึงควรหาบริการ IT Support ที่ช่วยจัดการและตรวจสอบให้

 

  1. บริการ IT Helpdesk 

สำหรับองค์กรที่ขนาดไม่ใหญ่มาก การจัดตั้งทีมไอทีเพื่อดูแลอุปกรณ์และระบบต่าง ๆ โดยเฉพาะอาจทำให้สิ้นเปลืองงบประมาณ เพราะปัญหาของอุปกรณ์และระบบอาจไม่ได้เกิดทุกวัน ดังนั้นจึงสามารถลดงานของแผนกไอทีและเลือกใช้บริการ IT Support อย่าง Helpdesk และ Remote Desktop ในการเซอร์วิสจากระยะไกลโดยผู้เชี่ยวชาญและจ่ายค่าบริการเป็นแพ็กเกจหรือรายครั้ง

 

  1. บริการติดตั้ง Wi-fi

เครือข่ายอินเทอร์เน็ตในสำนักงานอาจมีรายละเอียดมากกว่าการติดตั้งเน็ตบ้าน เพราะครอบคลุมพื้นที่ขนาดใหญ่ ต้องรองรับการใช้อินเทอร์เน็ตจากหลายอุปกรณ์ ทั้ยังต้องระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยด้านเครือข่ายอีกด้วย องค์การสามารถใช้บริการ IT Support เพื่อดูแลจัดหาทั้งเครือข่ายและอุปกรณ์ในราคาคุ้มค่าแต่คุณภาพดีเข้ามาใช้งานในสำนักงานได้เลยโดยไม่ต้องวุ่นวายติดต่อทั้งร้านค้าและเครือข่ายเอง

 

  1. บริการออกแบบและวางระบบสำรองข้อมูลสำหรับองค์กร

อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญเลยคือเรื่องการสำรองข้อมูลและกู้คืนข้อมูลภายในองค์กร เนื่องจากในการทำงานมีเอกสารสำคัญมากมายที่หากเกิดไฟฟ้าลัดวงจรหรือเหตุขัดข้องอื่น ๆ ที่ทำให้ข้อมูลหายอาจหมายถึงความอยู่รอดของบริษัท จึงควรมองหาบริการ It Support ที่เข้ามาดูแลเรื่องระบบสำรองข้อมูลที่มีประสิทธิภาพให้

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น