อากาศหนาว นักท่องเที่ยวทั้งไทย-ต่างชาติ แห่แช่น้ำร้อนเพื่อสุขภาพ ที่บ่อน้ำแร่ธรรมชาติไทรงาม อ.ปาย

เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2564 นายนิกร แก้วโมรา หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย เปิดเผยว่า ในห้วงของวันหยุดที่ผ่านมา นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย-ต่างชาติ จำนวนมาก เดินทางไปเที่ยวชม และแช่น้ำร้อน ที่บ่อน้ำแร่ธรรมชาติไทรงาม หรือโป่งน้ำร้อนไทรงาม ที่หมู่บ้านไทรงาม หมู่ที่ 10 ตำบลแม่นาเติง อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน สร้างความคึกคักให้กับบรรยากาศของการท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอปาย เป็นอย่างมาก

สำหรับ บ่อน้ำแร่ธรรมชาติไทรงาม หรือโป่งน้ำร้อนไทรงาม ปัจจุบันอยู่ในการดูแลของ สำนักงานเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นบ่อน้ำร้อนที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ มีสภาพความเป็นธรรมชาติที่สวย งาม อยู่ไม่ห่างไกลจากตัวอำเภอปายมากนัก มีความพิเศษตรงที่น้ำจะมีความใสตลอดทั้งปี จึงเป็นที่นิยมของผู้ที่เข้ามาศึกษาธรรมชาติ ทั้งชาวไทย-ชาวต่างชาติ

หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ลุ่มน้ำปาย เปิดเผยต่อไปว่า ส่วนใหญ่ ผู้ที่เข้ามาศึกษาธรรมชาติ ณ บ่อน้ำแร่ธรรมชาติไทรงาม รวมไปถึงราษฎรในพื้นที่และหมู่บ้านใกล้เคียง ยังไม่ทราบถึงความสำคัญของพื้นที่ ขาดความรู้ความเข้าใจในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ รวมทั้งยังขาดความพร้อมในด้านสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ที่จะรองรับท่องเที่ยวที่ให้มีประสิทธิภาพ จึงได้มีการดำเนินโครงการพัฒนาศักยภาพแหล่งท่องเที่ยวเรียนรู้ ด้านสัตว์ป่า บ่อน้ำแร่ธรรมชาติไทรงาม เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว และเผยแพร่ความรู้ ความเข้าใจในด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้และสัตว์ป่า ให้ผู้ที่เข้ามาศึกษาธรรมชาติ ได้ตระหนักถึงคุณค่าของทรัพยากรสัตว์ป่า และพันธุ์พืช ก่อให้เกิดการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวที่ต้องการสอบถามข้อมูลการเดินทาง สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ สำนักงานเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย โทร.086-420-3807

ร่วมแสดงความคิดเห็น