(มีคลิป) ขนส่งจังหวัดน่าน ประชุมวางมาตรการเข้มผู้ประกอบการขนส่งด้วยรถโดยสารสาธารณะเพื่ออำนวยความสะดวก

ขนส่งจังหวัดน่าน ประชุมวางมาตรการเข็มผู้ประกอบการขนส่งด้วยรถโดยสารสาธารณะเพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางแก่ประชาชน ในช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2565

เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2564 ที่ห้องประชุมขนส่งจังหวัดน่าน ตำบลไชยสถาน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน   นายสหชาติ คำพูน ขนส่งจังหวัดน่าน  มอบหมายให้ นายศราวุธ ปวนธิ นักวิชาการขนส่งชำนาญการ หัวหน้ากลุ่มวิชาการขนส่งจังหวัดน่าน  เป็นตัวแทนการประชุมผู้ประกอบการขนส่งด้วยรถโดยสารสาธารณะเพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางแก่ประชาชน ในช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2565 ซึ่งทุกสถานีรถโดยสารจังหวัดน่าน   จะเข้มงวดกับผู้ประกอบการรถโดยสารและรถโดยสารทุกชนิด ซึ่งเป็นหน้าที่รับผิดชอบของกรมการขนส่งทางบก
โดยการดำเนินการตามแผนอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยรองรับการเดินทางของประชาชน ตามโครงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2565


โดยในที่ประชุมได้การดำเนินการว่างแผนอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยรองรับการเดินทางของประชาชน ตามโครงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน  โดยให้มีการตรวจรถโดยสารสาธารณะและพนักงานขับรถ/ตรวจจับความเร็ว/GPS/มาตรการป้องกัน Covid-19 กิจกรรมการตรวจฟรีขับขี่ปลอดภัย การประชาสัมพันธ์ป้ายรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน การประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อโทรทัศน์และวิทยุ การจัดตั้งจุดรับเรื่องร้องเรียน สายด่วน 1584การรายงานอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับรถโดยสาร/รถบรรทุก ศูนย์ควบคุม DLT Driver มาตรการตัดแต้มใบขับขี่ และการยกระดับมาตรฐาน SHA24

ด้าน นายศราวุธ ปวนธิ นักวิชาการขนส่งชำนาญการ หัวหน้ากลุ่มวิชาการขนส่งจังหวัดน่าน ได้ขอความร่วมมือผู้ประกอบการให้ความสำคัญกับความปลอดภัยในการเดินทางของพี่น้องประชาชนในทุกมิติ  อาทิ  การตรวจความพร้อมของรถโดยสาร เพื่อความปลอดภัยและป้องกันแก้ไขปัญหาฝุ่น PM 2.5 การตรวจความพร้อมของพนักงานขับรถ ผู้ประกอบการขนส่งปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 อย่างเคร่งครัด โดยตรวจวัดอุณหภูมิ ให้บริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ทำความสะอาดพื้นผิวสัมผัสภายในรถ ภายในสถานีขนส่ง ไม่ยินยอมให้ผู้โดยสาร พนักงานขับรถ ผู้ประจำรถ ที่ไม่สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าขึ้นรถโดยสารโดยเด็ดขาด และให้สวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดการเดินทาง จัดให้มีคิวอาร์โค้ดไทยชนะเพื่อให้ผู้โดยสารสแกน หรือให้กรอกข้อมูลการเดินทางตามแบบฟอร์มที่กรมการขนส่งทางบกกำหนดทั้งก่อนและหลังการเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะ เพื่อความปลอดภัยของพนักงานขับรถและผู้โดยสาร

ร่วมแสดงความคิดเห็น