(มีคลิป) น่าน ผู้ประกอบการเดินรถโดยสาร ทำพิธีแก้บนเซ่นไหว้บวงสรวงบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์

น่าน ผู้ประกอบการเดินรถโดยสาร ทำพิธีแก้บนเซ่นไหว้บวงสรวงบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เทพยดาอารักษ์ เพื่อช่วยปกป้องรักษา ผู้โดยสารพนักงานพร้อมรถโดยสารที่เดินทางสัญจรผ่านไป มา ให้มีความปลอดภัยและแคล้วคาดจาก โรค covid-21 ที่กำลังเกิดในขณะนี้

เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2564 ที่ศาลเจ้าพ่อเขาครึ่ง เขตรอยต่อ จังหวัดแพร่-จังหวัดน่าน เขตอำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน และ ที่ศาลเจ้าพ่อผาเมือง ถนนน่าน-อำเภอบ้านหลวง จังหวัดน่าน ผู้ประกอบการเดินรถโดยสาร บริษัทบริษัทไทยพัฒนกิจขนส่งจำกัด (กรีนบัส) หรือ รถเมล์เขียว สายน่าน-พะเยา-เชียงใหม่ และสายน่าน-แพร่-ลำปาง-เชียงใหม่ ได้ทำพิธีแก้บนเซ่นไหว้ บวงสรวง บูชาสิ่งศักดิ์สิทธ์ เทพยาอารักษ์ เจ้าที่เจ้าทาง ศาลเจ้าพ่อที่มีความศักดิ์สิทธ์ตามเส้นทางเดินรถของบริษัทบริษัทไทยพัฒนกิจขนส่งจำกัด (กรีนบัส) ที่วิ่งผ่านเหมือนทุก ๆ ปีที่ผ่านมา เพื่อเป็นการขอให้สิ่งศักสิทธ์ได้ช่วยปกป้องรักษาผู้โดยสารและพนักงานและ รถโดยสารที่เดินทางสัญจรผ่านไป มาทุกวัน ให้แคล้วคลาดปลอดภัย จากภัยอันตรายในการเดินทาง ทั้งปวง

ซึ่งในทุก ๆ ปี ทางผู้ประกอบการรถโดยสารได้เปิดบริการขนส่งเดินรถโดยสาร เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว ได้ใช้บริการรถโดยสารในการสัญจรไปมา ระหว่างจังหวัดต่างๆ ครอบคลุมในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน ภาคอีสาน และภาคใต้ ทำให้การเดินทางสัญจรของผู้โดยสารได้มีความปลอดภัยจากอันตรายต่างๆในเส้นทางเดินรถของบริษัทกรีนบัสที่วิ่งผ่านทุกเส้นทาง

โดยในปีนี้ ทางผู้ประกอบการรถโดยสาร ได้นำเครื่องสังเวย มีหัวหมู ไก่ ลาบเลือดต้มอ่อม สุรา น้ำ ผลไม้ ขอหวานหมากพูลบุหรี่ มาถวาย ที่ได้บนบานไว้ กับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เทพยะดาอารักษ์ โดยมี ศาลเจ้าพ่อเขาครึ่ง เป็นเจ้าพ่อประตูเมืองของจังหวัดน่าน และเป็นที่เคารพสักการะของผู้เดินทางผ่านไปมา ตั้งอยู่บริเวณริมถนนสาย ร้องกวาง-อำเภอเวียงสา บริเวณ ที่อยู่หลักเขต 2486 ระหว่างจังหวัดน่านและจังหวัดแพร่ และศาลเจ้าพ่อผาเมือง ที่อยู่เขตอำเภอบ้านหลวง ทางออกไปจังหวัดพะเยา เหมือนทุก ๆ ปี เพื่อให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ช่วยปกปักรักษาคุ้มครอง การสัญจรไปมาให้มีความปลอดภัยและแคล้วคลาดจาก ภยันอันตรายทั้งปวง ขอให้แคล้วคลาดจาก โรค covid-21 อย่าได้เข้ามาในกิจการประกอบการเดินรถโดยสาร และขอให้บริษัทบริษัทไทยพัฒนกิจขนส่งจำกัด (กรีนบัส) ได้มีความเจริญรุ่งเรืองก้าวหน้ายิ่ง ๆ ขึ้นไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น