(มีคลิป) รวบหนุ่มใหญ่วัย 43 เห็นบ้านไม่มีคนอยู่งัดบ้านลักทรัพย์ โชคดีชาวบ้านช่วยกันจับเอาไว้

เวลาประมาณ 12.00 น. วันที่ 24 ธ.ค. 2564 เจ้าหน้าที่งานสืบสวน สภ.แม่สาย ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.พิพัฒน์ นาระเดช ผกก.สภ.แม่สาย , พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ จิตรประสาร รอง ผกก.สส.สภ.แม่สาย , พ.ต.ท.รัชพล สะสม สว.สส.สภ.แม่สาย พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ทำการจับกุม นายวันชัยหรือต้น สงวนนามสกุล อายุ 43 ปี ชาว ต.เวียง อ.เมือง จ.เชียงราย ในข้อกล่าวหา “ลักทรัพย์ในเคหะสถานโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นโดยใช้ยานพาหนะเพื่ออำนวยความสะดวก” พร้อมขอกลางเงินสดจำนวน 2,565 บาท กระปุกออมสิน ภายในมีเงินสดจำนวน 800 บาท กระเป๋าสะพายข้างที่น้ำตาล และ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น คลิก สีดำแดง หมายเลขทะเบียน เชียงใหม่

โดยการจับกุมในครั้งนี้ทางจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสภ.แม่สาย ว่ามีเหตุลักทรัพย์ที่บ้าน ม.11 ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย จึงได้เดินทางยังที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านกำลังยืนล้อมตัว นายวันชัย เอาไว้ จากการสอบถาม น.ส.คำ แก้วนวล ผู้เสียหาย ให้การว่าขณะที่ออกไปธุระข้างนอกแล้วกลับบ้านหลังที่เกิดเหตุ พบเห็นประตูบ้านเปิดอยู่จึงรีบเข้าไปดูภายในบ้านพบนายวันชัยฯ กำลังรื้อทรัพย์สินมีค่าอยู่ จึงได้ตะโกนขอความช่วยเหลือ นายวันชัย จึงได้หลบหนีออกจากบ้าน ชาวบ้านจึงได้ร่วมกันควบคุมตัวนายวันชัยเอาไว้ แล้วได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อทำการจับกุม

โดยนายวันชัยฯ ได้ให้การว่าตนขับขี่รถจักรยานยนไปหาเพื่อน เห็นบ้านของผู้เสียหายไม่มีคนอยู่จึงเข้าไปเพื่อขโมยทรัพย์สินมีค่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอทำการตรวจค้นตัวพบเงินสดจำนวน 2,565 บาทอยู่ในกระเป๋าสะพายข้างที่น้ำตาลที่สะพายอยู่ และให้การเพิ่มเติมว่าได้ขโมยกระปุกออมสินนำไปซุกซ่อนหลังเครื่องซักผ้าภายในมีเงินจำนวน 800 บาท รวมเป็นเงินทั้งหมด 3,365 บาท นายวันชัย รับสารภาพว่าเงินทั้งหมดตนได้ขโมยมาจากบ้านหลังที่เกิดเหตุ เมื่อเจ้าของบ้านมาพบตนจึงพยายามหลบหนีจนมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจและชาวบ้านควบคุมตัวไว้ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวพร้อมตรวจยึดของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น