ทูตเมียนมา รุกหารือเรื่องการค้าชายแดน ในพื้นที่ จ.เชียงราย

เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2564 นายลวิน เมียว ซอ Mr Lwin Myo Zaw ทูตพาณิชย์สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา พร้อมคณะ เดินทางมารับฟังปัญหาเรื่องการค้าชายแดน พร้อมหารือในเรื่องเพิ่มช่องทางการค้า การนำเข้าและส่งออก ระหว่าง 2 ประเทศ ในพื้น อ.แม่สาย อ.เชียงแสน และอ.เชียงของ จ.เชียง ราย

เวลาประมาณ 10.30 น. ได้เดินทางไปที่ด่านศุลกากร สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 เพื่อหารือในด้านการพัฒนาการค้าชายเเดนไทย-เมียนมา พร้อมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ถึงปัญหาและอุปสรรคในการนำเข้าและส่งออกสินค้า ระหว่างไทย-เมียนมา โดยมีหน่วยงานภาครัฐ และผู้ประกอบการเอกชนทั้งสองประเทศ เข้าร่วมหารือพูดคุยร่วมกันในครั้งนี้

โดยทางด้านของผู้ประกอบการฝั่งไทย มีการเสนอให้มีการเปิดด่านสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 1 เพิ่มช่องทางในการขนส่งสินค้า นำเข้าและส่งออก เพื่อช่วยลดปัญหาความแออัดในการขนส่งสินค้า ซึ่งปัจจุบันเปิดให้มีการขนส่งสินค้า ทั้งการนำเข้าเเละส่งออก ที่บริเวณด่านสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 เพียงจุดเดียวเท่านั้น

จากนั้นในช่วงบ่าย ทูตพาณิชย์สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา พร้อมคณะ ได้ออกเดินทางไปยังท่าเรือพาณิชย์เชียงแสน และด่านศุลกากรเชียงของ เพื่อรับฟังปัญหาเรื่องการค้าชายแดน พร้อมหารือในเรื่องของการเพิ่มช่องทางการค้า การนำเข้าและส่งออก ระหว่าง 2 ประเทศต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น