อิเหนา ต่อเวลาดับซ่า สิงคโปร 4-2 ทะยาน เข้าชิงเอเอฟเอฟซูซูกิ

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม เป็นเกมเตะระหว่าง “อิเหนา” อินโดนีเซีย พบกับ สิงคโปร์ เจ้าภาพของทัวร์นาเมนต์นี้ ที่สิงคโปร์ เนชั่นแนล สเตเดียม ประเทศสิงคโปร์

โดยรอบรองชนะเลิศ นัดแรก เสมอกันมา 1-1 ซึ่งอินโดนีเซีย ออกนำก่อน 1-0 ก่อนที่ขุนพลนักเตะแดนลอดช่องจะไล่ตีเสมอได้สำเร็จการพบกันเกมนี้ทั้งคู่เล่นกันอย่างระมัดระวัง ซึ่งจบเกมปรากฏว่า เสมอกันในเวลา 90 นาที 2-2 และต่อเวลาพิเศษอินโดนีเซียเอาชนะไปด้วยสกอร์ 4-2 ประตู

ทำให้อินโดนีเซีย ผ่านเข้าไปรอในรอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลซูซูกิ คัพ เป็นทีมแรก ซึ่งจะรอพบผู้ชนะระหว่าง “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย หรือ “ดาวทอง” เวียดนาม ที่จะลงแข่งขันนัดที่สอง ในวันที่ 26 ธันวาคมนี้ เวลา 19.30 น. โดยทีมชาติไทย ได้เปรียบตุนสกอร์มาจากนัดแรก 2-0

ทางด้าน ทัตสึมะ โยชิดะ กุนซือทีมชาติสิงคโปร์ ออกมาเปิดใจหลังพาทีมแพ้ ทีมชาติอินโดนีเซีย ตกรอบรองชนะเลิศ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ไปอย่างน่าเสียดาย ความเคลื่อนไหวหลังจากที่ ทีมชาติสิงคโปร์ พลาดท่าแพ้ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ไป 2-4 ในศึกฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดสอง รวมผล 2 นัด สิงคโปร์ แพ้ 3-5 ชวดเข้ารอบชิงชนะเลิศอย่างน่าเสียดาย

เกมนี้นักเตะของ สิงคโปร์ โดนไล่ออกจากสนามระหว่างเกมไปถึง 3 คน ประกอบด้วย ซาฟูวัน บาฮารูดิน (โดนเหลืองสองใบเป็นใบแดง), อิรฟาน ฟานดี (ใบแดงโดยตรง) และ ฮัสซัน ซันนี (ใบแดงโดยตรง) ก่อนจะต้านทานไม่หไหว ต้องเป็นฝ่ายปราชัยไปในที่สุด อย่างไรก็ตาม หลังจบเกม ทัตสึมะ โยชิดะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติสิงคโปร์ ได้ออกมาแสดงความภูมิใจในตัวลูกทีมทุกคนที่พยายามสู้อย่างเต็มที่ และไม่คิดที่จะตำหนิผู้ตัดสินแต่อย่างใด

โยชิดะ กล่าวว่า “ผลการแข่งขันคือสิ่งสำคัญ ผมไม่มีข้อแก้ตัว ไม่มีการร้องเรียน วันนี้เป็นผลงานที่ดี และผมภูมิใจกับผู้เล่นทุกคนจริงๆ ผมไม่มีคำพูดใด ๆ แต่ผมรู้สึกประทับใจกับจิตวิญญาณการต่อสู้ของลูกทีม จิตวิญญาณของคนสิงคโปร์ ที่พวกเขาไม่ยอมแพ้ แม้ว่าในที่สุดเราจะเล่นกันเพียงแปดคนก็ตาม และนี่คือสิ่งที่เราต้องแสดงต่อแฟน ๆ และผู้เล่นที่ยังอายุน้อย ผู้ตัดสินก็คือผู้ตัดสิน ถ้าพวกเขาบอกว่าฟาวล์ก็คือฟาวล์ ถ้าพวกเขาบอกว่าใบแดงมันก็ต้องเป็นใบแดง เราแค่เพียงต้องยอมรับมัน นั่นคือฟุตบอล”

สำหรับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ผู้ชนะในเกมนี้ จะผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ไปรอเจอกับผู้ชนะระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติเวียดนาม โดยรอบชิงดำจะทำการแข่งขัน 2 นัด นัดแรกจะแข่งในวันพุธที่ 29 ธ.ค. 64 และนัดที่สอง จะแข่งในวันเสาร์ที่ 1 ม.ค. 65 ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD

ร่วมแสดงความคิดเห็น