ตำรวจ สภ.เชียงของ บุกรวบตัวหนุ่มทาสยาบ้า หลังคลุ้มคลั่งใช้อาวุธมีดไล่ทำร้ายชาวบ้าน เจอหลายข้อหา!

เวลา 10.09 น. วันนี้ 27 ธ.ค. 64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชียงของ จ.เชียงราย ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ ว่ามีเหตุชายคลุ้มคลั่งขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ ไอ สีแดง-เทา หมายเลขทะเบียน 1กร 4111 เชียงราย ขับขี่ไปตามถนนใช้อาวุธมีด ไล่ทำร้ายชาวบ้านที่บริเวณบ้านทุ่งดุก ม.4 ต.เวียงฯ และบริเวณบ้านดอนมหาวัน ซอย 1 ม.9 ต.เวียง อ.เชียงของ จ.เชียงราย
เมื่อเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุดังกล่าวแล้วนั้น จึงได้ร่วมกันออกไปตรวจสอบเหตุ เมื่อไปถึงได้พบตัวนายอดิศักดิ์ ประเสริฐ (ทราบชื่อภายหลัง) ขับขี่รถจักรยานยนต์สวนทางออกมาจากบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 320/5 ซอย 1 บ้านดอนมหาวัน ม.9 ต.เวียง อ.เชียงของ จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อขอทำการตรวจสอบ ขณะที่จะขอทำการตรวจสอบนั้น นายอดิศักดิ์ฯ ทราบว่า เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี ร.ต.อ.พจ ภู่ทองสิทธิกุล จึงได้ให้สัญญาณหยุดรถ แต่นายอดิศักดิ์ฯ ได้ขี่รถจักรยานยนต์พุ่งชนเข้าใส่ ร.ต.อ.พจ ซึ่งกำลังปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวร 20 ได้รับบาดเจ็บบริเวณขาข้างขวา และขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้แจ้งให้ชุดจับกุมช่วยติดตามสกัดจับ จากนั้นได้นำตัว ร.ต.อ.พจ ภู่ทองสิทธิกุล ผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเชียงของเพื่อรักษาพยาบาลขั้นต้น

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมอีกชุดหนึ่งจึงได้ไล่ติดตามไปจนกระทั่งเวลาประมาณ 13.30 น. ทราบว่า นายอดิศักดิ์ฯ ได้หลบหนีเข้าไปยังบ้านเช่า ไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 8 ต.เวียง อ.เชียงของ จ.เชียงราย เจ้าหน้าทีตำรวจจึงเข้าไปตรวจสอบบริเวณบ้านเช่าหลังดังกล่าว เมื่อไปถึงพบนายอดิศักดิ์ฯ กำลังยืนอยู่บริเวณหน้าบ้านเช่า ในมือถืออาวุธมีด ขณะที่เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม นายอดิศักดิ์ฯ ได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในบ้าน และปิดล๊อคประตูอยู่ในห้องนอนภายในบ้าน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงเกลี้ยกล่อมให้นายอดิศักดิ์ฯ ออกมาจากห้องเพื่อพูดคุยสอบถาม แต่นายอดิศักดิ์ฯ ไม่ยินยอม และขู่จะใช้อาวุธมีดทำร้ายเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ร่วมกันวางแผนเข้าควบคุมตัวนายอดิศักดิ์ฯ กระทั่งประตูห้องเปิดออกแล้ว เจ้าหน้าที่พยายามใช้อุปกรณ์ไม้ง่ามเข้าควบคุมตัว แต่นายอดิศักดิ์ฯ ซึ่งขณะนั้นถืออาวุธมีด กวัดแกว่งไปมา และวิ่งหลบหนีเข้าไปในห้องน้ำภายในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงให้พ่อและแม่ของนายอดิศักดิ์ฯ ซึ่งอยู่ในบริเวณดังกล่าวเกลี้ยกล่อมให้ออกมา กระทั่งนายอดิศักดิ์ฯ ออกมาจากห้องน้ำ แต่ในมือยังถืออาวุธมีด และขู่จะทำร้ายหากเจ้าหน้าที่จะเข้าควบคุมตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ใช้ปืนช๊อตไฟฟ้ายิงใส่บริเวณแผ่นหลังของนายอดิศักดิ์ฯ จำนวน 2 นัด เพื่อหยุดความคุ้มคลั่ง จนกระทั่งสามารถควบคุมตัวเอาไว้ได้ และได้เก็บของกลาง จากการสอบถามนายอดิศักดิ์ ประเสริฐ ให้การรับสารภาพว่า ได้ใช้อาวุธมีดไล่ทำร้ายชาวบ้านจริง และได้ขี่รถจักรยานยนต์พุงชนใส่ ร.ต.อ.พจ ภู่ทองสิทธิกุล ขณะปฏิบัติหน้าที่ และรับว่า ได้เสพยาบ้ามาโดยตลอดต่อเนื่อง และเมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 64 ได้เสพยาบ้ามาจำนวน 2 เม็ด ก่อนจะพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สาเหตุที่ตนเองคลุ้มคลั่งและไล่ทำร้ายชาวบ้านนั้น เนื่องจากเสพยาบ้ามาต่อเนื่องเป็นประจำทุกวันตลอดระยะเวลาหลายเดือนที่ผ่านมา ทำให้เกิดอาการหูแว่ว ระแวงว่าจะมีคนมาทำร้ายตน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมายัง สภ.เชียงของ จากนั้นได้นำตัวไปพบแพทย์ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเชียงของ ตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด (เมทแอมเฟตามีน) ในร่างกาย เพื่อยืนยันผลอีกครั้งหนึ่ง ผลการตรวจของแพทย์พบสารเสพติดเมทแอมเฟตามีนจำนวนเกินกว่า ( cut off 1000 ng/ml) ในปัสสาวะของนายอดิศักดิ์ ประเสริฐ

เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนายอดิศักดิ์ฯ พร้อมด้วยของกลาง ส่ง พงส.สภ.เชียงของ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป พร้อมแจ้งของกล่าวหา

1.เป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย

2. เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย

3. ต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่

4. พกพาอาวุธ (มีด) ไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะ หรือโดยไม่มีเหตุสมควร

ร่วมแสดงความคิดเห็น