อบจ.แม่ฮ่องสอน ชวนเที่ยวชมความงดงาม ของสีสันแห่งโคมล้านนาตะวันตก กว่า 2 พันดวง ในพื้นที่ 3 อำเภอ ของแม่ฮ่องสอน

นายอัครเดช วันไชยธนวงศ์ นายก อบจ.แม่ฮ่องสอน ได้เปิดเผยว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดแม่ฮ่องสอน จัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน กิจกรรมแลนด์มาร์คมหัศจรรย์สีสันแห่งโคมล้านนาตะวันตก เพื่อสร้างแลนด์มาร์คทางการท่องเที่ยวเพื่อโน้มน้าวใจให้นักท่องเที่ยวสนใจมาเยี่ยมเยือนจังหวัดแม่ฮ่องสอนมากยิ่งขึ้น และกระจายรายได้ให้กลุ่มผู้ผลิตโคมพื้นถิ่นในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ในระหว่างวันที่ 25 ธันวาคม 2564 ถึงวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2565 ในพื้นที่อำเภอเมือง อำเภอแม่สะเรียง และอำเภอปาย

สำหรับในพื้นที่ของอำเภอแม่สะเรียง มีการประดับตกแต่งโคมที่บริเวณพิพิธภัณฑ์แม่สะเรียง นอกจากนั้น ก็ยังมีประดับประดาตามถนนสายต่าง ๆ ในอำเภอแม่สะเรียง เป็นจำนวนพันกว่าดวง โดยจังหวัดแม่ฮ่องสอนเป็นจังหวัดที่ผู้คนนิยมมาท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาว อบจ.แม่ฮ่องสอนจึงได้ปรับแผนการดำเนินงาน โดยการจัดกิจกรรมนี้ในช่วงเทศกาลคริสต์มาส ต่อเนื่องไปถึงช่วงเทศกาลปีใหม่ และให้สิ้นสุดในช่วงวันวาเลนไทน์ (ซึ่งมีวันหยุดเนื่องในวันวิสาขบูชา) ยาวนานถึง 54 วัน

ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าว จะช่วยเพิ่มทางเลือกให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอนในช่วงเวลาที่ยาวนานขึ้น เพิ่มเส้นทางการท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปทั้ง 3 อำเภอ หรือเดินทางเป็นวงรอบ และเพิ่มรายได้ที่เกิดจากการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน
โดย อบจ.แม่ฮ่องสอนคาดว่า ประชาชนทั่วไปที่ได้ชม / เห็นภาพบรรยากาศการจัด “แลนด์มาร์ค” ในปีนี้ จะเกิดความสนใจ และวางแผนเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอนในปีถัดไปเป็นจำนวนมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น