โรงเรียนบ้านท่าตาฝั่ง ได้รับประกาศจากกระทรวง ศธ. เป็นโรงเรียนร่วมพัฒนารุ่นที่ 3

โรงเรียนบ้านท่าตาฝั่ง ต.แม่คง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ได้รับประกาศจากกระทรวงศึกษาธิการ เป็นโรงเรียนร่วมพัฒนารุ่นที่ 3 Partnership School ด้วยความร่วมมือกันของโรงเรียน และภาคเอกชน ซึ่งเป็น partner ที่เข้ามาช่วยสนับสนุนกิจกรรมต่างๆของโรงเรียน

เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2564 นายสายัญ โพธิสุวรรณ ผอ.โรงเรียนบ้านท่าตาฝั่ง ต.แม่คง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า โรงเรียนบ้านท่าตาฝั่ง ได้รับประกาศจากกระทรวงศึกษาธิการ เป็นโรงเรียนร่วมพัฒนารุ่นที่ 3 Partnership School ด้วยความร่วมมือกันของโรงเรียน และภาคเอกชน ซึ่งเป็น partner ที่เข้ามาช่วยสนับสนุนกิจกรรมต่างๆของโรงเรียน เช่น วิชาการ ด้านทักษะอาชีพ สิ่งแวดล้อม เศรษฐกิจ สังคม คุณภาพชีวิต โดยมีการศึกษาหรือโรงเรียนเป็นแกนหมุนที่สำคัญ

โดยทางเราได้เริ่มกิจกรรมเล็กๆกัน ได้แก่ ทำกิจกรรมสวัสดีสวนเกษตรร่วมกับชุมชน การสร้างความร่วมมือกับชุมชน และทุกภาคส่วนในพื้นที่ ทำสวนเกษตร แบบใช้พื้นที่น้อยน้ำน้อยแรงน้อย เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ และนำผลผลิต สูตรการบริโภคในโรงเรียน ทั้งนี้ภาคเอกชนที่ให้การสนับสนุนโรงเรียนก็คือ มูลนิธิ มีชัยวีระไวทยะ สมาคมวางแผนพัฒนาประชากรและชุมชน ซึ่งหลังจากนี้ จะดำเนินการติดตั้ง กองทุนธุรกิจนักเรียนและผู้ปกครอง เพื่อให้เกิดการฝากออมและนำไปลงทุนประกอบอาชีพ พื้นฐานของชุมชน โดยมีโรงเรียนเป็นแกนขับเคลื่อน

ร่วมแสดงความคิดเห็น