(มีคลิป) หนาวนี้ที่แม่ฮ่องสอน ชวนไปชิมชา ชมสายหมอก ที่จุดชมวิวทะเลหมอกหยุนไหล อ.ปาย

หนาวนี้ที่แม่ฮ่องสอน ชวนไปชิมชา ชมสายหมอก ที่จุดชมวิวทะเลหมอกหยุนไหล อ.ปาย แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง พร้อมรับนักท่องเที่ยวห้วงเทศกาลปีใหม่นี้

เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2564 นายภานุเดช ไชยสกูล นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว จังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า จุดชมวิวทะเลหมอกหยุนไหล ที่หมู่บ้านสันติชล ตำบลเวียงใต้ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นจุดชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามของอำเภอปาย ซึ่งเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว สามารถมองเห็นทะเลหมอกที่ถูกรายล้อมไปด้วยทิวเขาน้อยใหญ่ และทัศนียภาพบ้านเรือนของเมืองปาย ที่ถูกปกคลุมด้วยสายหมอก คำว่าหยุนไหล เป็นภาษาจีนกลาง หมายถึง แหล่งที่เมฆไหลมารวมกัน ซึ่งเปรียบเสมือนคนจีนยูนนานที่อพยพมาจากเมืองจีน แต่ในที่สุดก็อพยพย้ายถิ่นฐานมารวมกัน

สำหรับ จุดชมทะเลหมอกหยุนไหล สามารถชมได้ทั้งฤดูฝนและฤดูหนาว บริเวณจุดชมวิวได้จัดทำเป็นระเบียงชมวิว และจุดถ่ายภาพน่ารักๆ หลายจุด ทั้งระเบียงชมวิว จุดคล้องกุญแจคู่รัก ป้ายร้อยที่บอกรัก และศาลาสำหรับนั่งชมวิวยามเช้า ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพ นอกจากนี้ ยังมีบริการเครื่องดื่มชาร้อนใส่มาในกาน้ำร้อน ให้จิบไปชมวิวไปได้อีกด้วย บริเวณจุดชมวิวมีสิ่งอำนวยความสะดวก ได้แก่ ห้องพัก ลานกางเต็นท์ ห้องน้ำ และร้านค้า คอยบริการนักท่องเที่ยว ช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับชมทะเล ควรมาตั้งแต่ประมาณ 6 โมง – 7 โมงเช้า

นายกสมาคมฯเปิดเผยต่อไปว่า จังหวัดแม่ฮ่องสอน มีแหล่งท่องเที่ยวจำนวนมาก ที่พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย-ต่างประเทศ ภายใต้การเข้มงวดตามมาตรการป้องกันการระบาดของโรคโควิด โดยได้เน้นย้ำว่า นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ จะต้องผ่านการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 จำนวน 2 เข็ม และต้องสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือทุกครั้งด้วยเจลแอลกอฮอล์ ที่สถานประกอบการจัดไว้ให้ และเน้นย้ำต้องเว้นระยะห่างระหว่างบุคคลไม่ต่ำกว่า 2 เมตร เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค

ร่วมแสดงความคิดเห็น