มทร.ล้านนา พร้อม ม.ราชมงคล 8 แห่ง จับมือ วว. สร้างเครือข่ายทางวิชาการ

มทร.ล้านนา พร้อม ม.ราชมงคล 8 แห่ง จับมือ วว. สร้างเครือข่ายทางวิชาการ ร่วมกันพัฒนากำลังคนขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเป้าหมายของประเทศ

วันที่ 27 ธันวาคม 2564 ผศ.ดร.จัตตุฤทธิ์ ทองปรอน รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา(มทร.) ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจพร้อมกับอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลทั้ง 8 แห่ง ในการพัฒนากำลังคน เพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกกรรมเป้าหมายของประเทศ ระหว่าง เครือข่ายมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล กับสถาบันวิจัยวิทยา ศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) รูปแบบออนไลน์ผ่านโปรแกรม Zoom Meeting โดยมี ศ.สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล ปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เป็นประธานในพิธี

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นการสร้างความร่วมมือของ วว.และเครือข่ายมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลทั้ง 9 แห่ง โดยจะร่วมกันดำเนินการในการให้คำปรึกษาและแลกเปลี่ยนนองค์ความรู้และเทคโนโลยี เพื่อพัฒนาบุคลากรในภาคอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง ทั้งทางทฤษฎีและทางปฏิบัติ เพื่อให้เกิดประ โยชน์สูงสุดต่อภาคอุตสาหกรรมเป้าหมายของประเทศ สนับสนุนเครื่องมือ อุปกรณ์ บุคลากร สถานที่และการฝึกอบรมทางวิชาชีพ เพื่อยกระดับศักยภาพด้านการวิจัยพัฒนา ร่วมกันดำเนินกิจกรรมทางวิชาการ การวิจัยและบริการวิชาการเพื่อยยกระดับศักยภาพ (Up–Skills ,Re-Skills) และเพิ่มขีดความสามา รถด้านกำลังคน เครื่องมือ ห้องปฏิบัติการ และการพัฒนาหลักสูตร Non-degree เพื่อพัฒนากำลังคนเข้าสู่อุตสาหกรรมเป้าหมายของประเทศ การเรียนและการอบรมที่ไม่ได้รับปริญญา การเทียบโอนความรู้และประสบการณ์ เพื่อสะสมหน่วยกิตในธนาคารหน่วยกิต ให้กำลังคนสามารถได้รับประกาศนียบัตรหรือคุณวุฒิที่สูงขึ้นตามความต้องการของประเทศ โดยการพัฒนาหลักสูตรและมาตรฐานอาชีพร่วมกับสถานประกอบการ และภาคอุตสาหกรรม เพื่อผลิตกำลังคนให้ตรงตามความต้องการ และกรอบคุณวุฒิแห่งชาติ

ร่วมแสดงความคิดเห็น