(มีคลิป) ผลพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ชี้เด็กถูกแทงคอดับ ด้านแม่วัยใสปฏิเสธไม่ได้ทำ

ความคืบหน้ากรณีเด็กนักเรียนวัย 17 ปี คลอดลูกทิ้งถุงขยะสีดำข้างห้องน้ำโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดน่าน ผลผ่าชันสูตรทางนิติวิทยาศาสตร์ จากโรงพยาบาลแพร่ชี้ เด็กยังมีชีวิตหลังคลอด จนถูกกระทำให้เสียชีวิต จากการส่งศพทารกเพศหญิง ที่พบบริเวณถุงดำข้างห้องน้ำ จากคำให้การของเด็กนักเรียนที่ถูกส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดน่าน และถูกส่งรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลน่าน จากอาการท้องเสียและมีเลือดออกที่อวัยวะเพศ จนสุดท้ายสารภาพว่าคลอดเด็กทารกที่ห้องน้ำโรงเรียนแล้วทิ้งเด็กไว้ที่ถุงขยะสีดำจนเด็กเสียชีวิต และมีการชันสูตรพลิกศพทารกแรกคลอดพบบาดแผลต้องสงสัย


โดยบาดแผลบริเวณลำคอด้านซ้ายที่สงสัยว่าเป็นการแทงด้วยของแหลมจนทำให้เสียชีวิตนั้น ผลพิสูจน์จากการเปิดเผยข้อมูลของ นายแพทย์ฬุจิศักดิ์ วรเดชวิทยา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ ให้ข้อมูลอก่ผู้สื่อข่าวว่า จากผลพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ พบว่าหลังคลอดนั้นเด็กยังมีชีวิตอยู่ โดยบาดแผลที่บริเวณลำคาด้านซ้าย เกิดจากของแหลมมีคมทิ่มแทงจนตัดเส้นเลือดดำและเส้นเลือดแดงบริเวณคอ อาจเป็นสาเหตุที่เด็กถูกกระทำให้ทารกเสียชีวิต ด้าน พลตำรวจตรี ดุลเดชา อาชวะสมิตตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ให้สัมภาษณ์ความคืบหน้าทางด้านคดีว่า จากคดีดังกว่าที่เป็นที่สนใจของสื่อมวลชนและประชาชนในจังหวัดน่าน ทางตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ได้รับรายงานความคืบหน้าจากพนักงานสอบสวนคดีดังกล่าวว่า

ได้รับรายงานผลชันสูตรการตายของทารกดังกล่าวจากโรงพยาบาลแพร่แล้ว จะได้นำมาประกอบการสอบสวน และได้รับการรายงานเพิ่มเติมว่า บุคคนที่เป็นข่าวที่อำเภอเฉลิมพระเกียรตินั้น ตอนนี้ได้อยู่ในความดูแลของบ้านพักเด็กและเยาวชนจังหวัดน่านเพื่อทำการฟื้นฟูสภาพร่างกายและจิตใจ ตามกฎหมายคุ้มครองเด็กและเยาวชน โดยมีห่วงเวลา 30 วัน ซึ่งถูกส่งตัวไปเมื่อวันที่ 25 ธันวาคมที่ผ่านมา
ซึ่งในห้วงเวลาที่คนดังกล่าวได้อยู่ในความดูแลของบ้านพักเด็กและเยาวชน ทางพนักงานสอบสวนก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ จะรวบรวมพยานหลักฐานทั้งทางด้านนิติวิทยาศาสตร์ พยานบุคคล หากเมื่อทำการสอบสวนแล้วชี้ชัดหรือระบุว่าผู้ใดเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของทารกดังกล่าวก็จะทำการแจ้งข้อกล่าวหาและดำเนินคดีต่อไป
ทั้งนี้จากการเปิดเผยของแหล่งข่าว แจ้งให้ผู้สื่อข่าวทราบว่า มีการตามเก็บ DNA เพื่อพิสูจน์ทราบว่า ใครคือพ่อของเด็กทารกดังกล่าว เพื่อจะได้ดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหากระทำชำเราเด็กและเยาวชนไม่ว่าเด็กและเยาวชนนั้นจะสมยอมหรือไม่ เพื่อจะได้ดำเนินการให้รับโทษทางกฏหมาย ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น