มณฑลทหารบกที่ 32 จัดตั้งจุดบริการประชาชน บริเวณหน้าค่ายสุรศักดิ์มนตรี อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง เพื่ออำนวยความสะดวกและบริการประชาชนที่สัญจรช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ส่งท้ายปี ส่งความห่วงใย เดินทางปลอดภัยทุกพื้นที่

พลตรีอโณทัย ชัยมงคล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 เป็นประธานในพิธีเปิดจุดบริการและช่วยเหลือประชาชนในห้วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ณ บริเวณหน้าค่ายสุรศักดิ์มนตรี เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2564 เวลา 11.00 น. โดยมีคณะผู้บังคับบัญชาและกำลังพลมณฑลทหารบกที่ 32, กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 17, องค์การบริหารส่วนตำบลพิชัย, โรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี, ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 10 ลำปาง, โรงพยาบาลลำปาง, สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง,สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำปาง, สถานีตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง รด.จิตอาสา และสมาคมกู้ภัยจังหวัดลำปาง ให้เกียรติร่วมพิธี

ทั้งนี้ เพื่อสนองนโยบายของรัฐบาล และกองทัพบก ที่จะอำนวยความสะดวกและบริการประชาชนที่สัญจรห้วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ที่มีวันหยุดยาวต่อเนื่องหลายวัน อันเป็นการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน โดยหน่วยทหารในพื้นที่ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ พร้อมส่วนราชการที่เกี่ยวข้องและเครือข่าย ตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม 2564 ถึงวันที่ 5 มกราคม 2565 บริเวณหน้าค่ายสุรศักดิ์มนตรี อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง จุดบริการดังกล่าวตั้งอยู่บนเส้นทางสัญจรของพี่น้องประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา และนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ หน่วยได้จัดเตรียมความพร้อมด้านเจ้าหน้าเสนารักษ์เพื่อช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น, เจ้าหน้าที่ชุดช่างเครื่องยนต์, เจ้าหน้าที่รับแจ้งเหตุ, เจ้าหน้าที่วิทยุสื่อสาร อีกทั้งบริการแนะนำเส้นทาง น้ำดื่ม ผ้าเย็น และชุดปฏิบัติการเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยหวังที่จะให้พี่น้องประชาชนในจังหวัดลำปางและนักท่องเที่ยวปลอดภัยจากอุบัติเหตุทางถนน และร่วมสร้างบรรยากาศในช่วงเทศกาลปีใหม่ให้เป็นเทศกาลแห่งความสุขของพี่น้องประชาชน

โอกาสนี้ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ได้รับมอบสิ่งของต่างๆจากองค์การบริหารส่วนตำบลพิชัย เพื่อบริการประชาชนตลอดห้วงของการจัดตั้งจุดบริการ ต่อจากนั้นได้ร่วมกับหน้าส่วนราชการส่งมอบความห่วงใยด้วยน้ำดื่ม ผ้าเย็น และหน้ากากอนามัยสำหรับผู้สัญจรผ่านเพื่อให้เดินทางต่อไปยังจุดหมายปลายทางโดยสวัสดิภาพ

#ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส #จุดบริการประชาชนมทบ32 #กองทัพบกห่วงใยพี่น้องประชาชน

ร่วมแสดงความคิดเห็น