(มีคลิป) ผบช.ก. นำกำลังตำรวจรวบตัวผู้ต้องหาตามหมายจับฐานฉ้อโกงฯ ในพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย

เวลา 14.30 น. วันที่ 28 ธ.ค. 64 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร./ผอ.ศปอส.ตร. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายหน่วยงานติดตามจับกุมนายนพรัตน์ ทองอำไพ อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี ได้ในพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย

เนื่องจากวิทยุ ตร.ด่วนที่สุดที่ 0007.33/3083 ลง 24 พ.ย. 2564 ท้ายหนังสือ บช.ก.ด่วนที่สุด ที่ 0026.151/7591
ลง 3 ธ.ค. 2564 เรื่อง ให้ทุก บก.ในสังกัด บช.ก.ดำเนินการตามแผนระดมกวาดล้างและป้องกันปราบปรามอาชญากรรมในช่วงเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ 2565 ตลอดจนถึงการเร่งรัดจับกุมผู้ต้องหาหรือจำเลยตามหมายจับในคดีค้างเก่าให้มีผลการปฏิบัติเป็นรูปธรรมและเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพนั้น

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมนำโดย พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.กลาง พ.ต.ต.ณัฐวัฒน์ ศรีอินทร์ สว.ส.1กก.12 บก.รน. ด.ต.วศิน แปวสูงเนิน และ ด.ต.มนตรี ชื่นจิตร จึงออกปฏิบัติการติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับคือนายนพรัตน์ ทองอำไพ อายุ 29 ปี บ้านเลขที่ 435 ม.1 ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ 581/2564 ลง 21 ก.ย. 2564 ความผิดฐานฉ้อโกง โดยได้กระทำโดยได้กระทำด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จต่อประชาชน หรือด้วยการปกปิดความจริงซึ่งควรบอกให้แจ้งแก่ประชาชน,โดยทุจริต หรือโดยหลอกลวงเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนฯ

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ประสานการปฏิบัติโดย ศปอส.ตร. ชุดสืบสวน สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี, ตม.เชียงราย, บก.ปทส.บก.ปคม.,บก.รน. บก.สอท.4 และ กก.2 บก.ปคบ.กก.2 บก.ปส.ต,สภ.ช้างเผือก,ร่วมกันสืบสวนหาข่าวเพื่อติดตามบุคคลตามหมายจับรายนี้เรื่อยมา

จนกระทั่งวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่า ผู้ต้องหาตามหมายจับรายนี้ ได้มาพักอาศัย อยู่ที่ บ้านเลขที่ 435 ม.1 ต.โปงผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และเดินทางเข้าตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง โดยกระจายกำลังเฝ้าสังเกตการณ์รอบๆ ตามถนนหน้าลานจอดรถหน้าบ้าน ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้พบเห็นชายคนหนึ่งเดินมา มีลักษณะตำหนิรูปพรรณสัณฐานตรงตามข้อมูลตามหมายจับฯ จึงแสดงตนเป็น
เจ้าพนักงานตำรวจแจ้งความประสงค์ให้ทราบ และขอทำการตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชนชายคนดังกล่าว จากการตรวจสอบบัตรก็พบว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง เจ้าหน้าที่จึงนำสำเนาหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี มาแสดงต่อหน้านายนพรัตน์ฯ อ่านให้ฟังและให้อ่านข้อความในหมายจับเองอย่างละเอียดจนเข้าใจดีทั้งหมดแล้ว ให้การรับสารภาพว่าตนเป็นบุคคลตามหมายจับนี้จริง และไม่เคยถูกจับกุมมาก่อน และหมายจับนี้ถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาตลอดจน แจ้งสิทธิของผู้ถูกจับเบื้องต้นให้ทราบ ผู้ถูกจับรับทราบ จึงได้ควบคุมตัวนำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น