(มีคลิป) “วงตัดปะ” ว.เทคนิคเชียงราย คว้ารางวัลชนะเลิศ การประกวดวงดนตรีโฟล์คซองเยาวชน งาน”หนาวนี้ที่เวียงเทิง”

วันที่ 28 ธ.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทต.เวียงเทิง ร่วมกับ อบจ.เชียงราย จัดงาน”หนาวนี้ที่เวียงเทิง” (สืบสานวัฒนธรรมนับร้อยปีของดี อ.เทิง) และมหกรรมดอกไม้อาเซียน 2021 ณ ข่วงเวียงเทิง เชิงสะพานแม่น้ำอิง อ.เทิง จ.เชียงราย

ไฮไลต์ในค่ำคืนวันที่ 28 ธ.ค. เป็นการประกวดวงดนตรีโฟล์คซองของบรรดาเยาวชนในพื้นที่ จ.เชียงราย ซึ่งปีนี้มีผู้สนใจส่งคลิปวีดีโอการแสดงดนตรีมาให้กรรมการจาก ทต.เวียงเทิง คัดเลือก จนกระทั่งได้ทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายจำนวน 7 ทีม และทั้งหมดได้จับสลากเพื่อสุ่มลำดับการแสดง อันได้แก่ 1.วง Sweet Cool จาก ร.ร.เทิงวิทยาคม  2.วง Friend จาก ร.ร.เทิงวิทยาคม  3.วง ร.ร.ห้วยซ้อวิทยาคมรัชมังคลาภิเษก อ.เชียงของ 4.วงแตก จาก ร.ร.เทิงวิทยาคม 5.วงบะจวกกลิ้ง จาก ร.ร.ดำรงราษฎร์สงเคราะห์ อ.เมือง 6.วง B.N.A จาก ร.ร.เทิงวิทยาคม  และ 7.วงตัดปะ จาก อ.เมือง โดยผู้ร่วมแข่งขันจะต้องร้องเพลงทั้งหมด 3 เพลง ได้แก่ เพลงบังคับ 1 เพลงคือ “เมืองเทิงรำลึก” เพลงคำเมือง 1 เพลง และเพลงตามความถนัด 1 เพลง

แต่ละวงที่ร่วมประกวดต่างงัดความสามารถทางการเล่นดนตรี และการร้องเพลงมาโชว์กันอย่างเต็มที่ เรียกเสียงเชียร์และเสียงปรบมือจากกองเชียร์อย่างล้นหลาม แต่วงดนตรีที่ชนะใจกรรมการ และได้รับรางวัลชนะเลิศไปครองได้แก่ วงตัดปะ จากวิทยาลัยเทคนิคเชียงราย  รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ วงแตก จาก ร.ร.เทิงวิทยาคม  และรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ร.ร.ห้วยซ้อวิทยาคมรัชมังคลาภิเษก

ร่วมแสดงความคิดเห็น