บ้านกิ่วแม่ทะ คัดกรองเข้ม ผญบ.แจ้งชาวบ้านใกล้เคียง ผู้ติดเชื้อโอมิครอนเข้าตรวจ PCR เพื่อความมั่นใจ ย้ำยังไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม

วันที่ 29 ธ.ค.64 ที่ รพ.สต.บ้านกิ่วหลวง อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ชาวบ้านใน ต.บ้านกิ่ว อ.แม่ทะ ต่างทยอยเดินทางมารอเข้าคิด เพื่อทำการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 หลังจากในพื้นที่พบผู้ป่วยติดเชื้อโอมิครอน จำนวน 1 ราย เป็นรายแรกของ จ.ลำปาง ทางผู้ใหญ่บ้าน และ อสม. จึงแจ้งให้ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงกับบ้านผู้ป่วย และชาวบ้านทั่วไป เข้ารับการตรวจเพื่อความสบายใจและสร้างความมั่นใจในชุมชน โดยมี เจ้าหน้าที่ สสจ. สสอ. เจ้าหน้าที่ รพ.สต.บ้านกิ่วหลวง อำนวยความสะดวก

นายคมสัน วงค์จักรคำ ผู้ใหญ่บ้านกิ่วพัฒนา หมู่ 10 เปิดเผยว่า ผู้ป่วยที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ ให้ความร่วมมืออย่างดี เมื่อมาถึงได้กักตัวและทำการตรวจหาเชื้อซ้ำ จึงพบเชื้อและเข้ารักษาได้เร็ว คนในครอบครัวที่สัมผัสเสี่ยงสูง 5 คน ทำการกักตัวอยู่ ตอนนี้ยังไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม

สำหรับชาวบ้านกิ่วก็มีความกลัว และกังวลอยู่บ้าง เพราะลำปางเพิ่งเจอโอมิครอนรายแรกและหวยออกที่บ้านกิ่ว เพื่อความสบายใจของชาวบ้าน ทางสาธารณสุขจึงได้ประสานทางผู้ใหญ่บ้าน ให้แจ้งชาวบ้านที่มีบ้านอยู่ใกล้ชิดกับผู้ป่วย รวมถึงชาวบ้านใกล้เคียงที่เคยเข้ามาในพื้นที่ มาทำการตรวจคัดกรองสร้างความเชื่อมั่นในหมู่บ้าน

ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวอีกว่า ช่วงหยุดยาวนี้ได้ขอความร่วมมือกับชาวบ้าน ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดให้แจ้งก่อน แสดงประวัติการฉีดวัคซีน และทำการตรวจหาเชื้อด้วยชุด ATK ซึ่งที่ผ่านมาชาวบ้านให้ความร่วมมืออย่างดีมาก รวมถึงผู้ป่วยที่มาจากต่างประเทศ ก็ได้มีการแจ้งมาก่อนทำใหควบคุมได้เร็ว และยังไม่มีการแพร่กระจายในหมู่บ้าน

ร่วมแสดงความคิดเห็น