(มีคลิป) ภาค 5 ส่งชุดปฏิบัติการพิเศษไล่ล่ามือยิงตำรวจดับ

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 สั่งชุดปฏิบัติการพิเศษ ลงพื้นที่ร่วมกับชุดสืบสวน ไล่ล่าแก๊งค้ายาเสพติดที่ยิงสารวัตรสืบสวน สภ.ฝาง เสียชีวิตขณะล้อมจับ พร้อมกับบอกว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เตรียมมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวเบื้องต้นจำนวน 5 แสนบาท

วันที่ 29 ธ.ค. 64 ที่ บริเวณหน้า สภ.แม่อาย จังหวัดเชียงราย เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าไปตรวจสอบหาหลักฐานพยานต่างๆ ที่อาจจะสาวไปถึงแก๊งค้ายาเสพติดมือยิง “สารวัตรบอล” พ.ต.ต.พิบูลพันธ์ สุขุมนนท์ สารวัตรสืบสวน สถานีตำรวจภูธรฝาง ซึ่งถฏยิงขณะเข้าปิดล้อมจับกุม และเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางคืนของวันที่ 28 ธ.ค. 64 ที่ผ่านมา

พลตำรวจโท ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ที่ลงพื้นที่ไปควบคุมการไล่ล่าติดตามคนร้ายด้วยตนเอง เปิดเผยว่า ตอนนี้ได้สั่งการให้สนธิกำลังกันเข้าไปกดดันคนร้ายในพื้นที่ โดยจะมีทั้งชุดสืบสวนภูธรภาค 5 ชุดสืบตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และกำลังพลชุดปฏิบัติการพิเศษ โดยเชื่อว่าจะสามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้ เนื่องจากบุคคลกลุ่มดังกล่าวนี้เป็นผู้ค้ายาเสพติดที่ทางตำรวจสืบสวนมีประวัติอยู่แล้ว และทราบดีอยู่แล้วว่ากลุ่มนี้มีประวัติการใช้ความรุนแรงกับเจ้าหน้าที่ที่เข้าจับกุมอยู่บ่อยๆ

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ยังบอกถึงแนวทางการปูนบำเหน็จเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ด้วยว่า เบื้องต้นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เตรียมที่จะมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวเป็นจำนวนเงิน 500,000 บาท นอกจากนั้นยังจะมีเงินช่วยเหลือจากส่วนต่างๆ อีก อาทิจากกองทุนสวัสดิการของตำรวจภูธรภาค 5 ส่วนการปูนบำเหน็จว่าจะเลื่อนกี่ชั้นยศนั้น สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีระเบียบและขั้นตอนเรื่องนี้อยู่แล้วอย่างชัดเจน ไม่ต้องเป็นห่วง

ร่วมแสดงความคิดเห็น