ปลัด อ.เมืองเชียงราย เป็นประธานเปิดศูนย์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ณ เทศบาลตำบลห้วยสัก

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 29 ธันวาคม 2564 นายสมกิจ เกศนาคินทร์ นอภ.เมืองเชียงราย มอบหมายให้นางนงลักษณ์​ วิริยะ​ตระกูล ปลัดอำเภอฯ เป็นประธานในการเปิดศูนย์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ระหว่างวันที่ 29 ธ.ค. 64 ถึง วันที่ 4 ม.ค. 65 ณ สำนักงานเทศบาลตำบลห้วยสัก โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น ตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย พนักงาน ทต.ห้วยสัก อาสาป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ชุดปฏิบัติการการแพทย์ฉุกเฉิน ทต.ห้วยสัก งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ทต.ห้วยสัก ชุดปฏิบัติการพิเศษอาสาตำรวจห้วยสัก และสมาคมกู้ชีพธรรมนันท์ ร่วมในพิธีเปิดงาน

โดยกิจกรรมดังกล่าว ได้ปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด มีการสวมหน้ากากอนามัย และตรวจวัดอุณหภูมิก่อนการเข้าร่วมพิธี

ในช่วงรณรงค์ 7 วันอันตราย เทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. 63 – 4 ม.ค. 64 ที่ผ่านมา จ.เชียงราย มียอดผู้เสียชีวิตสะสมสูงสุดถึง 18 ราย จากสถิติอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา พบว่าสาเหตุหลักของอุบัติเหตุทางถนนยังคงเกิดจากการขับรถเร็ว และดื่มแล้วขับ รวมถึงผู้ใช้รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะที่มีสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนนสูงสุด ซึ่งปีนี้ทางนายภาสกร บุญญลักษม์ ผวจ.เชียงราย ได้จัดให้มีการบูรณาการทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อลดการสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สิน จากอุบัติเหตุในช่วงณรงค์ 7 วันอันตราย เพื่อสร้างความปลอดภัยทางถนนอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี เพื่อร่วมกันสร้างความปลอดภัยทางถนนอย่างยั่งยืนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น